làm được. Lơ đễnh dể duôi là phí cơ hội và để cho những hiểm hoạ ấy tiến
dần đến mức không còn làm gì được nữa.”
Khi Ngài chấm dứt thời Pháp, những tiếng sādhu rền vang như sấm. Ngài
hỏi những vị trời ấy làm thế nào họ biết Ngài ở đây vì họ ở nơi rất cách xa
Ngài về mặt địa lý. Các vị ấy nói rằng việc biết Ngài ở đây đối với họ không
có gì khó khăn vì những vị trời ở hai nước vẫn luôn thường xuyên liên lạc
với nhau. Hơn nữa, giữa hai quốc gia không có gì trở ngại hay ngăn cản như
ở cảnh người, qua lại hay đi đâu không cần xe cộ. Chỉ trong một khoảnh
khắc của suy nghĩ là đã có thể đến nơi nào mình định đi. Về phương diện
này truyền thông hay giao thông tiện lợi hơn ở cảnh người nhiều.
Ngài Acharn nói rằng những vị trời từ Đức quốc thường đến nghe Ngài
thuyết giảng giống như các vị đến từ nhiều nơi ở Thái Lan. Nên ghi nhận
rằng lối đảnh lễ Ngài của các vị trời rất giống nhau mặc dù họ đến từ những
cảnh giới khác nhau. Khi đến thăm Ngài, các vị ấy không đi ngang qua chỗ
các vị tỳ khưu ở mà đến từ hướng không có ai, và thường đến lúc đêm
khuya, khi chư vị tỳ khưu đã về yên nghỉ, đâu đó im lặng yên tĩnh. Lúc đến,
các vị nhiễu ba lần vòng quanh theo chiều kim đồng hồ, giữ Ngài phía bên
phải. Tất cả đều rất khiêm nhường, tự kiểm soát và khi ra về cũng nghiêm
chỉnh nhiễu ba vòng quanh Ngài và lui ra xa khỏi khu ở của Ngài và các vị
tỳ khưu. Sau đó họ nhẹ nhàng cất lên như bông gòn bay trong gió. Đó là
phương cách lễ bái để giã từ của các vị trời
Huyết mạch của vị tỳ khưu đầu đà
Trong rừng sâu hoang vắng tại Chiengmai, cảnh vật và không khí an lành
thật thoải mái và tốt cho sức khỏe. Thân thể được nghỉ ngơi, khỏe khoắn, và
đời sống an lạc. Việc Ngài Acharn đều đặn giúp đỡ những chúng sanh đến từ
cảnh trời vào ban đêm không làm gánh nặng cho Ngài vì người đến học đã
được phát triển đầy đủ và đến không phải với mục đích để tìm lỗi Ngài. Với
người thường, Ngài dạy buổi trưa hay buổi chiều. Thỉnh thoảng có những
cuộc họp vào lúc khoảng bảy giờ tối để dạy các vị tỳ khưu. Phần lớn các vị
này đã tiến bộ khá sâu trong Giáo Pháp, cả về định lẫn tuệ, tất cả đều chăm