Bởi vì đàn clavichord thích hợp diễn tấu trong nhà như ở phòng đàn,
phòng khách, phòng ngủ, âm sắc và bản nhạc thích hợp lại được các phu
nhân, thiếu nữ yêu thích nên Silvia thường trở thành khách của các gia đình
quý tộc, được mời tham gia các yến hội do bá tước, tử tước tổ chức, thậm
chí nghe đồn cô ấy và công chúa Natasha là bạn thân, vì có bối cảnh như
vậy nên Silvia là một nhạc sĩ có địa vị cao nhất ở Hiệp hội nhạc sĩ.
Lane đứng dậy tay phải đỡ ngực, hơi khom người, giống như một nhạc
sĩ đang có lời cảm ơn cuối cùng, sau đó ông ấy cười lắc lắc đầu: “Ta chỉ là
khá thành thục về kỹ xảo thôi, trong âm nhạc so với nữ sĩ Silvia thì vẫn
kém xa, ít nhất ta không thể viết ra được bản nhạc hay như vừa nãy.”
Lucien ở một bên xem các quyển sách "Chỉ pháp luyện tập dương cầm
Hano", "Thay đổi của Chopin đối với chỉ pháp dương cầm", "Thảo luận
nghiên cứu vận dụng chỉ pháp của Chopin", so sánh với động tác diễn tấu
vừa nãy của Lane, trong lòng tán đồng: “Quả nhiên chỉ pháp, hoàn luật và
nhạc khúc đều chịu hạn chế của nhạc cụ, mỗi lần nhạc cụ có cải tiến mới,
chỉ pháp mới dần dần thay đổi, cuối cùng hình thành phong cách khác
nhau, mà âm sắc, âm lượng và âm vực của cây dương cầm này đã gần
giống với đàn dương cầm hiện đại, có tám mươi tám phím đàn, có bàn đạp
cường âm, kéo dài âm, cái thích hợp nhất vẫn là chỉ pháp dương cầm hiện
đại của các loại phong cách.”
Trên trái đất, do chịu sự hạn chế của nhạc cụ như đàn clavichord, ban
đầu đàn tấu đàn dương cầm chỉ dùng ba đầu ngón tay, cho đến khi Bach
“giải phóng” ngón cái và ngón út thì chúng mới tham gia diễn tấu, sau đó
bởi vì chịu ảnh hưởng về âm sắc, âm lượng của harpsichord thay đổi khó để
dễ dàng dùng lực của ngón tay diễn tấu mà thể hiện, nên các nhạc sĩ dùng
“âm trang trí” có tính kỹ xảo như âm rung, âm vọng để thay thế cho sự thay
đổi kéo dài và độ mạnh yếu của âm, thế là khúc dương cầm của thời kỳ này
bao gồm cả "Bộ bình quân luật piano của Bach" tràn đầy âm trang trí lộng