Lucien rồi nói: “Kia là Thánh Vịnh thính phòng, nhưng đối với ta thì diễn
tấu ở ngay đây cũng có cảm giác chẳng khác gì đang diễn tấu ở đấy.”
(*) Kiến trúc Baroque là một thuật ngữ dùng để mô tả phong cách xây
dựng của thời kỳ Baroque, Ý bắt đầu vào cuối thế kỷ 17. Nó tạo dựng nên
một khám phá mới về hình dáng, ánh sáng và bóng với cường độ mạnh.
Trong kỷ nguyên Baroque, kiến trúc trở nên phức tạp và cầu kỳ hơn. Xem
thêm tại http://vi.wikipedia.org/wiki/Kiến_trúc_Baroque
Lucien im lặng, Joel như chìm trong tâm sự của mình, ông huyên
thuyên: “Hơn bốn trăm năm trước, Giáo hội dẫn tây đế quốc thần thánh
Haierci chiếm lĩnh hạch tâm cuối cùng Artaud của để quốc ma pháp Chirte
Montparnasse, đuổi sinh vật hắc ám cũng như ma thú vào trong Hắc Ám
sơn mạch, Artaud vẫn là một trong ít những thành phố nổi danh nhất trên
đại lục.”
“Mà hơn ba trăm năm trước, lúc đó hồng y giáo chủ Charlie cũng
chính là Giáo hoàng điện hạ đã chỉnh lý lại thánh ca các đời Giáo hoàng ở
ngay tại Artaud này, định ra âm nhạc, quy phạm biểu diễn. Đến khi người
lên làm Giáo hoàng, ông liền mở rộng Thánh Vịnh xướng pháp và xướng
thi tới mỗi giáo đường. Kể từ đấy, thành Artaud còn được gọi là Thánh
Vịnh chi thành.”
“Cũng do một số tinh linh, ải nhân, cẩu đầu nhân ở quanh Hắc Ám sơn
mạch thay đổi tín ngưỡng mà trở thành một thành viên của công quốc, tụ
hợp theo âm nhạc tại đây mà Artaud trở thành đế đô âm nhạc của cả đại
lục. Nhịp điệu âm nhạc xuất hiện, hòa âm chính thức hình thành, các loại
nhạc cụ đều được phát minh ra tại đây. Mỗi một nhà âm nhạc vĩ đại đều lưu
lại tên của họ trong lịch sử.”
“Với mỗi một ngâm du thi nhân, nhạc sĩ, nhà âm nhạc, vinh quang lớn
nhất trong đời họ chính là được biểu diễn âm nhạc của họ tại Thánh Vịnh
thính phòng của thành Artaud này.”