BA PHƯƠNG DIỆN CHÍNH YẾU CỦA CON ĐƯỜNG GIÁC NGỘ - Trang 17

Khi mà một đời sống an nhàn tự tại và giàu có phong nhiêu thì rất khó
để tìm,
(Được) chuyển biến từ sự si ám của chúng ta với biểu hiện (từ tâm
thức) đến đời sống này.
Bằng việc quán chiếu liên tục về những vấn nạn tái sinh trở lại
Và rằng (định luật) chuyển vận của nhân quả thì không bao giờ lừa
dối,
Chuyển biến từ sự chấp trước của chúng ta thành biểu hiện (từ tâm
thức) đến những đời sống tương lai.

Dịch kệ:
[4] Thân người thong dong thuận tiện,
Khó tìm mà dễ mất
Phải thường xuyên nhớ nghĩ như vậy,
Tâm sẽ thôi không đắm chuyện đời này.
.
Luôn nhớ rằng nhân quả vốn không sai,
Toàn bộ luân hồi vốn không ngoài khổ não.
Phải thường xuyên nhớ nghĩ như vậy,
Tâm sẽ thôi không đắm chuyện đời sau.

Chúng ta cần suy nghĩ về sự quý giá của sự tái sinh làm người rằng chúng
ta có với sự an nhàn và giàu có của nó, và cũng về sự kiện, rằng chúng ta sẽ
đánh mất nó, vì nó là vô thường, và cái chết sẽ đến chắc chắn như thế nào.
Trong cách này, chúng ta sẽ nhận chân ra cơ hội hiếm hoi như thế nào mà
chúng ta có bây giờ và chúng ta không thể để khả năng lãng phí bất cứ giờ
khắc nào ra sao. Đây là làm thế nào để hướng sự quan tâm của chúng ta
hiện hữu chỉ trong đời sống này. Như vì sự an nhàn tự tại cùng giàu có
phong nhiêu, và những giáo huấn trên vô thường và sự chết, chúng ta đã
thảo luận những điều này trong những ngày vừa qua trong Ba mươi bảy
phẩm Thực hành của Bồ tát Đạo. (See: Short Commentary on Thirty-seven
Bodhisattva Practices.)
Quan tâm đến cái chết và vô thường, có nhiều điểm khác nhau để thiền
quán (những sự thực hành thường xuyên lập lại để phát sinh và tập trung

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.