- Thế thì?
Nữ cảnh sát nhấn vào nút “ Dừng” để cố định hình ảnh.
- Có hai đường tàu chạy qua Barbès, cô giải thích. Đường tàu số 2, bến
tàu của nó ở đây là bến trên cao, còn đường tàu số 4 có bến ngầm.
Cô vừa dùng bút trỏ vào màn hình vừa tiếp tục lý lẽ chứng minh:
- Trong đoạn phim này, bến tàu rõ ràng không phải trên cao. Vì vậy, đây
chỉ có thể là đường tàu số 4…
- Đồng ý, Sebastian xác nhận.
- Vậy mà tôi được biết là đường số 4 vừa nghiêng và nhất là lại cong khi
đến bến, điều này rất hiếm gặp.
- Ở đây thì không như thế, Nikki công nhận.
Sebastian ghé sát mặt vào màn hình. Chuyến thám hiểm của anh tới
Barbès và cuộc đụng độ bất hạnh với những kẻ buôn lậu thuốc lá đã để lại
trong anh những kỷ niệm đau đớn, nhưng anh không nhớ chính xác diện
mạo của bến tàu này.
Constance mở hộp thư của mình ra.
- Có một cách chắc chắn để biết đoạn phim này được quay ở đâu, cô vừa
khẳng định vừa viết email.
Cô giải thích rằng cô muốn gửi đoạn phim tới đồng nghiệp, ủy viên
Maréchal, phó giám đốc cảnh sát giao thông của vùng, cơ quan quản lý đội
cảnh sát đường sắt.
- Franck Maréchal biết rõ mạng lưới tàu điện ở Paris như lòng bàn tay.
Tôi đoán chắc anh ta biết đây là bến tàu nào.