thành yêu, vốn nó sẽ là không tương hợp với sự phân biệt tính chất giữa hai
lớp của những bản năng.
Tuy nhiên, sẽ được chú ý rằng bằng sự đưa vào giới thiệu cơ chế khác này
của sự chuyển đổi yêu sang ghét, chúng ta đã mặc nhiên thực hiện một giả
định khác vốn nó xứng đáng được phát biểu rõ ràng. Chúng ta đã thừa nhận
như - mặc dù trong não thức - cho dù trong Ego hoặc trong Id - có hiện hữu
một năng lực có thể chuyển vị được, tự nó trung lập, nó có thể được thêm
vào một xung lực khiêu dâm có phẩm chất khác biệt hoặc một xung lực phá
hoại, và tăng thêm tổng số kết tập năng lực của nó. Nếu không giả định sự
hiện hữu của một năng lực có thể chuyển vị thuộc loại như thế này, chúng ta
không thể mở được đường tiến. Câu hỏi duy nhất là nó từ đâu đến, nó thuộc
về những gì, và nó có ý nghĩa những gì.
Vấn đề về tính chất của những xung động bản năng, và của sự kiên trì của
nó trong suốt những thăng trầm khác nhau của chúng, thì vẫn còn rất mờ tối
và hầu như cho đến nay vẫn chưa bị tấn công. Trong những bản năng cấu
thành tình dục [21], vốn đặc biệt là có thể tiếp cận được để quan sát, có thể
khả hữu để lĩnh hội được số ít những tiến trình vốn chúng là thuộc về cùng
thể loại như những gì chúng ta đang thảo luận. Chúng ta thấy, lấy thí dụ,
rằng một số mức độ của truyền thông hiện hữu giữa những bản năng cấu
thành, rằng một bản năng bắt nguồn từ một nguồn kích thích tình dục [22]
đặc biệt có thể làm thay đổi hơn cường độ của nó để củng cố một bản năng
cấu thành khác có nguồn gốc từ một nguồn khác, rằng sự thỏa mãn của một
bản năng có thể chiếm chỗ sự thỏa mãn của một bản năng khác, và nhiều
những sự kiện hơn nữa có cùng bản chất – khiến chúng phải khuyến khích
chúng ta mạo hiểm đưa ra những giả thuyết nhất định nào đó.
Hơn nữa, trong thảo luận hiện tại, tôi chỉ đưa ra một giả thuyết, tôi không có
bằng chứng đem cung cấp. Có vẻ như một cái nhìn hợp lý đáng tin cậy được
rằng năng lực trung lập và có thể chuyển vị này, vốn không nghi ngờ gì là nó