Lần lượt từng trang một, gã ghi lại vắn tắt mọi chỗ khác nhau ở cuốn số
một và cuốn số hai, dù rằng rất nhỏ: vết ố trên một trang, mực in ở cuốn
này hơi đậm hơn cuốn kia. Khi tới bức minh họa đầu tiên, NEM. PERVT.T
QUI N.N LEG. CERT.RIT, kỵ sĩ khuyến cáo người đọc giữ im lặng, gã móc
trong túi ra chiếc kính phóng đại bảy lần kiểm tra cả hai bức khắc gỗ, từng
hàng một. Chúng giống hệt nhau. Gã nhận ra rằng thậm chí cả lực ép của
bản in khắc trên giấy, giống như khi in bằng máy, cũng như nhau. Những
nét vẽ và chữ cái bị mờ, bị mất hay bị biến dạng đều ở cùng chỗ trên cả hai
cuốn. Thế nghĩa là cuốn một và hai được in lần lượt hay gần như thế ở trên
cùng một tổ máy. Giống như anh em Ceniza, Corso đang quan sát một cặp
song sinh.
Gã tiếp tục ghi chép. Một chỗ không hoàn chỉnh ở dòng thứ sáu trang 19
khiến gã dừng lại, nhưng gã lập tức nhận ra đó chỉ là một vết mực. Gã giở
thêm mấy trang. Hai cuốn sách cùng cấu trúc: hai tờ trắng ở đầu và cuối
trang sách cùng 160 trang được khâu thành hai mươi phần, mỗi phần tám
trang. Toàn bộ chín bức minh họa trên cả hai cuốn đều chiếm hết cả trang.
Chúng được in riêng rẽ trên cùng loại giấy, mặt sau để trống, được đưa vào
ngay lúc đóng sách. Vị trí trong cả hai cuốn cũng như nhau: Hoặc là Varo
Borja hoang tưởng, hoặc công việc dành cho Corso rất kỳ quái. Chúng
tuyệt không thể là đồ giả. Quá lắm thì cả hai đều là ấn bản của một cuốn
sách làm giả nhưng vẫn được in ở thế kỷ mười bảy. Cuốn số một và cuốn
số hai đều là hiện thân của sự trung thực xét về mặt giấy in.