CHÌA KHÓA HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH - Trang 223

Tín ngưỡng: Đúng và sai I

209

quan tâm của chị cũng như nhiều độc giả khác, tôi mong chị

và quý độc giả nên lưu ý những vấn đề sau đây:

Nhà dột có nơi
Vụ bảo mẫu Trang lợi dụng sự lỏng lẻo về phương diện

quản lý của chùa Bồ Đề đã buôn bán trẻ em, gây ảnh hưởng

tiêu cực đến hình ảnh Phật giáo nói chung và hoạt động từ

thiện Phật giáo nói riêng, thực chất chỉ là trường hợp cá biệt.

Khái niệm “nhà dột có nơi” là hình ảnh chuẩn xác có thể

sử dụng để mô tả về tình trạng buôn bán trẻ em tại một trung

tâm từ thiện (dù là của nhà chùa hay nhà nước). “Cơn bão tố”

truyền thông, theo hướng tả thực có, theo cách lợi dụng câu

view cũng có, đã lạc dẫn độc giả đến độ, nhiều độc giả, trong

đó có chị và nhiều Phật tử lầm nhận rằng đây là hiện tượng

phổ biến. Từ sự ngộ nhận ngữ cảnh do tác động lạc dẫn của

giới truyền thông, nhiều người “thực sự hoang mang” rồi trở

nên hoài nghi khi tự vấn “không biết có nên tiếp tục làm từ

thiện nữa hay không?”

Thái độ hoài nghi về các hoạt động từ bi, nhân ái và thiện

nguyện… có khuynh hướng làm “thui chột” niềm tin cao cả

của con người vào việc từ thiện là điều nên tránh. Dầu không

thể phủ định trách nhiệm của người đứng đầu chùa Bồ Đề

trong việc quản lý lỏng lẻo dẫn đến sự việc đáng tiếc, các nhà

báo và độc giả không nên quy chụp khi đọc được các tít báo

kiểu như “Chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em”! Thực ra trong vụ

việc này, bảo mẫu Trang buôn bán trẻ em, chứ chùa Bồ Đề

không làm việc thất đức đó.

“Cửa chùa” trong văn hóa Phật giáo Việt Nam còn được

gọi là “cửa từ bi và trí tuệ”. Thực hiện mở cửa từ bi, Tăng Ni

thường làm các công tác từ thiện, trong đó, cô nhi viện là một

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.