năm rồi kết thúc giữa những hồ nước cùng vách đá tại khu bảo tồn thiên
nhiên Sawai Madhopur, Ấn Độ, cô dừng chân tại đây vài tháng.
Năm 2005, cô chuyển đến Manhattan và lại bắt đầu biểu diễn, thu âm
đồng thời vẫn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Bước đi
này đã giúp cô được giới truyền thông biết đến và tiếng tăm của cô vượt ra
ngoài thế giới những người mê nhạc.
Tận dụng lợi thế ngoại hình, cô nhận lời chụp hình cho nhiều tạp trí thời
trang những tấm hình quyến rũ cho Vanity Fair, rồi những bức nóng bỏng
hơn cho Sports Illustrated...) và trở thành gương mặt đại diện cho một nhãn
hiệu đồ lót lớn. Những hợp đồng quảng cáo sẽ biến cô thành nữ nhạc công
có mức thu nhập cao nhất thế giới.
Một nhạc công khác biệt và gây nhiều tranh cãi
Dù còn trẻ tuổi nhưng Valancourt đã nổi tiếng với khả năng làm chủ các
phím đàn, tuy vậy cô thường bị chỉ trích vì lối chơi khô khan, thiếu cảm
xúc, đặc biệt là khi thể hiện những tác phẩm lãng mạn.
Thường lớn tiếng đòi hỏi người khác tôn trọng sự tự do, không bị phụ
thuộc của mình nên cô trở thành “cơn ác mộng” đối với các nhà tổ chức hòa
nhạc: người ta không nhớ hết được những lần cô tự ý rút khỏi chương trình
vào phút chót hay những thói đỏng đảnh của một diva ở cô.
Bản tính ấy được thể hiện cả trong cuộc sống riêng. Người phụ nữ vẫn
luôn độc thân này tuyên bố mình chẳng mong chờ gì ở quan hệ yêu đương
và theo đuổi quan điểm hãy tận hưởng cuộc sống ngay ngày hôm nay, quan
điểm này đã khiến những cuộc chinh phục của cô tăng lên không ngừng.
Những mối quan hệ ồn ào của cô với các ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí
biến cô thành nữ nhạc công duy nhất của làng nhạc cổ điển nhẵn mặt trên
các tạp chí lá cải, điều mà những nghệ sĩ dương cầm thuần túy chẳng mấy
đánh giá cao...
o O o
(Los Angeles Times - 26 tháng Sáu 2008)
TÁC GIẢ CỦA “BỘ BA THIÊN THẦN”
TẶNG 500 000 ĐÔ LA CHO MỘT TRƯỜNG HỌC TẠI LOS ANGELES