Ðại sư khai hội truyền y bát,
Ðệ tử mười phương chuẩn bị về .
Ðại sư Thích Ba Phải khai hội Long Hoa tại kinh đô ngàn năm cờ bạc .
Sư dàn thế trận thần sầu quỷ khốc . Ngài ném tâm thức của các đệ tử vào
Bát quái đồ rồi định thần lực, lấy văn tự hỏa mù làm chiêu dồn các môn
sinh vào cửa Tử để : “cùng tắc biến” , hốt nhiên đại ngộ rồi tự thoát ra cửa
Sinh . Ðây là một lối dạy học trò vừa là Thầy vừa là Chánh chủ khảo luôn .
- Ai là hậu thân Huệ Năng ? !
- Ai là hậu thân Thần Tú ? !
- Mười hai Sứ quân VV đã dựng cờ trên kỳ Ðài và đang vẽ kiểu áo
Lãnh Tụ .
Nay nói về Huệ Năng (hậu thân) pháp danh là Cô Ba Cầu Tiêu dâng kệ
trình Ðại sư :
Tâm vốn vô tướng
Diện mục có như không,
Thấy, nghe chẳng phải thật,
Chẳng vướng cũng chẳng không vướng .
Diễn nghĩa:
Tâm vốn không hình, sắc . Cái mặt của xác phàm (diện mục) là giả . Theo
lý sinh, trụ, hoại, diệt có đó rồi sẽ trở về không . Thân xác đã là giả thì cái
thấy, nghe không thể là thật được . Vướng là trược, không vướng là thanh .
Có thể là thanh, khi cần cũng có thể là trược, nhưng trong thế chủ động,
miễn nhiễm . Thanh trược đồng lúc để quán thông .
Hòa tan trong mọi trạng thái, luôn luôn vượt khung mê, phá khung chấp,
trung dung nên Như Lai, tự tại .
Biết là cô Ba đã vào được cửa Ðạo, Ðại sư nghe xong truyền thị gỉa Thích
Nữ Diệu Nga Sô lấy ra một cái bồ (loại thùng rác đan bằng tre) . Lễ truyền