CUỘC CHIẾN DISNEY - Trang 28

Disney nằm ở chỗ giao giữa hai đường giao thông nội bộ mang tên
đại lộ Mickey và Dopey Drive. Ở góc đường là khối tượng theo phong
cách miền Tây hoang dã đã ngả màu của các nhân vật trong “Zorro,”
một bộ phim truyền hình nhiều tập do Disney sản xuất đã ngừng
phát sóng từ 23 năm trước. Nhìn bãi đỗ xe gần như trống hoác,
Eisner có thể đoán ra mình là một trong những người đến sớm
nhất.

Bước vào trong, Eisner mới nhận ra mình không biết phải đi đâu.

Mọi thứ diễn ra quá bất ngờ. Mới thứ Bảy trước, hội đồng quản trị
đã bỏ phiếu bổ nhiệm ông vào vị trí chủ tịch hội đồng quản trị kiêm
giám đốc điều hành, cùng với Frank Wells, một luật sư đồng thời
là cựu giám đốc của hãng phim Warner Bros., làm tổng giám đốc
kiêm giám đốc tác nghiệp của Disney.

Một cuộc đảo chính do Roy Disney cầm đầu đã lật đổ Ron

Miller, con rể của Walt. Kỳ nghỉ cuối tuần đó kín đặc các cuộc họp
với các ngân hàng đầu tư và các luật sư mà chủ đề chính là về nguy
cơ Disney bị thâu tóm cũng như những vấn đề tài chính khá xa lạ
với Eisner, như “giá trị sổ sách” hay “lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu.”

Eisner tự giới thiệu mình với một nhân viên bảo vệ và được anh ta

đưa tới gặp giám đốc quan hệ công chúng của Disney, Erwin Okun.
Okun dẫn ông tới văn phòng cũ của Walt nằm trên tầng ba của
xưởng phim hoạt hình. Dọc hành lang là các tấm “cel” nguyên bản
được vẽ bằng tay và đóng khung nhiều màu các nhân vật hoạt hình
tiêu biểu của Disney: Nàng Bạch Tuyết, Pinocchio, Công chúa ngủ
trong rừng, Fantasia. Viên thư ký của Walt trước kia, Lucille Martin,
vẫn ngồi ngay bên ngoài. Thoáng một chút lưỡng lự, Eisner ngồi
xuống ghế của Walt ở sau bàn làm việc.

Một lát sau, Frank Wells bước vào và ngồi xuống đối diện

Eisner. Ở tuổi 52, Wells có vẻ ngoài hoàn hảo của một giám đốc

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.