DA THỊT TRONG CUỘC CHƠI - Trang 334

PHỤ CHÚ

N

hững ghi chú ở đây được sắp xếp theo chủ đề thay vì sắp xếp theo thứ tự.

Đạo đức: Taleb và Sandis (2013), Sandis và Taleb (2015). Xem thêm Nagel
(1970), Ross (1939); về triết học của sự hành động, Sandis (2010, 2012).
Đạo đức chính trị: Thompson (1983). Sự bất định và đạo đức: Altham
(1984), Williams (1993), Zimmerman (2008). Tổng quát: Blackburn (2001),
Broad (1930). Leo núi từ những phía khác nhau: Parft (2011). Đạo đức và
kiến thức: Pritchard (2002), Rescher (2009).

Trong khi tôi thiên về đức hạnh đạo đức, đức hạnh vị đức hạnh, thì vì các lý
do hiện sinh, đồng tác giả Constantine Sandis và tôi, nhờ vào bộ sách On
What Matters (Bàn về những thứ quan trọng) của Derek Parfit (2001), người
coi tất cả chúng như đang trèo lên cùng một ngọn núi nhưng từ những phía
khác nhau, phát hiện ra rằng da thịt trong cuộc chơi rơi vào điểm hội tụ của
ba hệ thống đạo đức then chốt: mệnh lệnh của Kant, hệ quả luận và đức
hạnh cổ điển.

Người ủy nhiệm-người đại diện và những rủi ro đạo đức trong kinh tế
học:
Ross (1973), Pratt và cộng sự (1985), Stiglitz (1988), Tirole (1988),
Hölmstrom (1979), Grossman và Hart (1983).

Những quyết định Hồi giáo đưa ra dưới sự bất định: Bản thảo chưa được
xuất bản của Farid Karkabi, Karkabi (2017), Wardé (2010). Al ġurm fl jurm
là khái niệm chính.

Mắt trả mắt không theo nghĩa đen: Phần thảo luận bằng tiếng Aram, kể
về trường hợp một người nhỏ làm hại một người lớn thì không có sự tương
đương nào, đã bị dịch sai. Gadol dễ có nghĩa là “anh hùng” hơn là “to lớn”
và Qatan dễ có nghĩa là “kẻ yếu đuối” hơn là nhỏ bé.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.