ĐẠI ĐƯỜNG TỬU ĐỒ - Trang 81

ĐẠI ĐƯỜNG TỬU ĐỒ

ĐẠI ĐƯỜNG TỬU ĐỒ

Cách Ngư

Cách Ngư

www.dtv-ebook.com

www.dtv-ebook.com

Quyển 1

Quyển 1

Chương 12: Giáo Tửu Yến (1)

Chương 12: Giáo Tửu Yến (1)

Phẩm rượu không chỉ mang ý nghĩa thưởng thức uống rượu của văn

nhân, mà chính là chỉ cách thưởng thức, uống rượu chuyên nghiệp cũng như
nhận xét về rượu. Thứ nhất phải xác định cấp bậc, phẩm chất của rượu, thứ
hai phải đề cao, sửa chữa kỹ thuật ủ rượu. Có thể nói, phương pháp ủ rượu
đã tồn tại từ xa xưa, phẩm rượu và ủ rượu đã trở thành một cặp huynh đệ
sinh đôi không phân biệt. Người phẩm rượu phải biết ủ rượu, mà người làm
rượu cũng phải biết phẩm rượu.

Chỉ có điều thời đại này không có một nghề, đó là tửu sư; việc phẩm

rượu, giám định rượu là tự người làm rượu bình luận hoặc cho ý kiến.

Thịnh thế Đại Đường là một quốc gia rượu. Uống rượu và ẩm thực là

thú vui độc nhất vô nhị của tầng lớp cao ở Đại Đường.

Cũng từ đó mà xuất hiện đủ loại phong tục dân gian phát triển theo

rượu. Hằng ngày uống rượu đãi khách không nói đến, còn phân mùa và
ngày hội uống rượu, ví dụ như tiết đoan ngọ uống rượu xương rồng, trùng
cửu uống rượu hoa cúc….Giới quyền quý quan liêu, văn nhân sĩ tử, có
“Quỳnh Lâm Yến”, “Tị Thử Hội”, “Noãn Hàn Hội” ba yến hội và các loại
lễ hội uống rượu nổi tiếng khác. Đối với giới nhân sĩ, những người sáng tạo
rượu ngon ở Đại Đường mà nói, mỗi lần như vậy là một thịnh hội.

Trong Giáo Tửu Yến ở thành Lạc Dương, từ hội trưởng Tôn Công

Nhượng là người tổ chức đến ông chủ của các tửu phường đều tề tụ, mang

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.