Leochares tạc, mà tác phẩm được Pliny nhắc đến như là một bức tượng
Apollo mang vòng nguyệt quế trên đầu.
Trong cặp song sinh một nam một nữ cùng với nữ thần Artemis theo
cách gọi của thần thoại Hy Lạp (cũng được biết dưới tên Diana trong thần
thoại La Mã), Apollo được coi như đại diện cho sự hoàn hảo về thể hình
của nam giới, cũng như người chị em gái sinh đôi đại diện cho sự hoàn hảo
về thể hình của nữ giới. Pho tượng này chắc chắn khai thác ý niệm về sự
hoàn hảo thể chất - vẻ bóng láng của cẩm thạch tăng thêm ảo giác về da thịt
và cơ bắp và khuôn mặt được lí tưởng hóa không có một tì vết nào. Sự
tương phản giữa các nếp gấp của tấm khăn choàng và vẻ trơn láng của da
thịt tôn vinh chất liệu và tài nghệ của nhà điêu khắc trong việc khiến cho đá
cứng phải thể hiện hai tính chất hoàn toàn khác biệt. Mặc dù hình tượng
này về Apollo, giống như nhiều hình tượng khác của người đàn ông thời cổ
đại, là để ca tụng sự hoàn hảo của thân thể con người, ở đây sự khiêm cung
của Apollo còn được trình bày bằng một chiếc lá vả để che cơ quan sinh
dục. Điều này chắc hẳn không thể là nguyên bản gốc của Hy Lạp, mà là ở
một niên đại nào đó về sau khi những thay đổi thái độ đối với sự khỏa thân
và sự thể hiện cơ thể con người cùng tính dục đòi hỏi phải thêm một lá vả
vào tác phẩm.