Mẹ của Theodora, mặc dù cũng luôn huênh hoang và quyết tâm,
nhưng không hề giống bà Rowland, nữ thần bảo trợ của tất cả những bà mẹ
tham vọng.
Ít nhất Nữ bá tước Von Schweppenburg có lý do biện hộ là sự nghèo
nàn và cần sự che chở của một người con gái có cuộc hôn nhân giàu có,
trong khi bà Rowland bị thúc đẩy hoàn toàn bởi - theo anh cảm thấy - tham
vọng chưa được toại nguyện của chính bà, tham vọng đó có thể bẻ gẫy một
chiếc roi cứng hơn bất cứ cái roi mà người thay thế cho Beelzebub (*) có
thể bẻ.
(*) Beelzebub: Một trong bảy hoàng tử của địa ngục.
Thế nhưng cô Rowland không sợ mẹ mình, không sợ chút nào. Nếu
có, thì là bà Rowland sợ con gái mình, một điều ngạc nhiên vượt trên tất cả
mong đợi từ kế hoạch trèo lên xã hội của Hannibal (*) này, người cố gắng
mang những con voi bằng đồng bảng vượt qua sự khinh thị của xã hội
thượng lưu sừng sững như dãy núi Alps trừu tượng để chọc khuấy xã hội
Luân Đôn không chút đề phòng.
(*) Hannibal, con trai của Hamilcar Barca (sinh năm 247 trước Công
nguyên - mất 183 trước Công nguyên), một tướng lĩnh và nhà chiến thuật
quân sự người Carthage.
Hai ngày sau cuộc gặp mặt tình cờ của họ, anh đã thực hiện một
chuyến ghé thăm chính thức đến nhà Rowland, cùng với cha mẹ và hai
người em của mình, Claudia và Christopher buồn chán. Ấn tượng bởi
những phiến đá cẩm thạch Hy Lạp, đồ gỗ thời Louis XIV và những bức
tranh thời Phục hưng trải dài hết tầm mắt, Claudia đã năn nỉ để có được
một chuyến tham quan Briarmeadow.
Trong khi cha mẹ anh tiếp tục trò chuyện với bà Rowland, cô Rowland
miễn cưỡng dẫn ba vị khách cùng thế hệ qua những phòng khách, thư viện