Một trong những trường hợp hết sức nổi bật của một số phận như vậy là
trường hợp “Sandor” theo lời kể của Krafft Ebbing
. Qua những hành
động kiểu trên, cô gái đạt tới một thế cân bằng hoàn toàn mà chỉ có sự can
thiệp của xã hội có thể phá huỷ.
Sarolta sinh trưởng trong một gia đình quý tộc Hungary nổi tiếng về
những thái độ kỳ quặc. Ông bố cho nuôi dạy cô gái theo lối con trai: nàng
cưỡi ngựa, săn bắn, v.v... Ảnh hưởng này kéo dài cho tới tuổi mười ba khi
nàng vào trường nội trú. Nàng say mê một cô bé người Anh, cho mình là
con trai và bắt cóc cô bé.
Nàng trở về nhà với mẹ nhưng chẳng bao lâu sau, với cái tên “Sandor”
và ăn mặc quần áo con trai, đi du lịch với bố, chơi các trò thể thao của con
trai, uống rượu và giao thiệp với gái điếm. Nàng bị đặc biệt cuốn hút bởi
các nữ nghệ sĩ hay những phụ nữ cô đơn càng không còn ở buổi ban đầu
tuổi thanh xuân nữa càng tốt và yêu họ vì thực sự là “đàn bà”.
Tôi yêu nàng thổ lộ sự đắm say của phụ nữ thể hiện dưới một tấm màn
nên thơ. Mọi sự trơ trẽn của phụ nữ làm tôi kinh tởm... Tôi có một mối ác
cảm khôn tả đối với quần áo phụ nữ và nói chung đối với tất cả những gì
mang tính nữ nhưng chỉ trên người tôi và trong tôi mà thôi; vì trái lại, tôi
say mê phái đẹp.
Cô gái có nhiều quan hệ với phụ nữ và tiêu nhiều tiền cho họ, nhưng
nàng cộng tác với hai tờ báo lớn của thủ đô nàng sống theo kiểu vợ chồng
trong ba năm với một phụ nữ lớn hơn mình mười hai tuổi và rất vất vả mới
làm cho người này cùng mình đoạn tuyệt được nàng gây nên những niềm
say đắm dữ dội. Say mê một cô giáo trẻ, nàng tiến hành với cô ta một thứ
hôn nhân giả đò: “cô dâu” và gia đình cô ta nghĩ nàng là đàn ông... Nhưng
cô gái hầu phòng tìm thấy trong quần lót của nàng dấu vết hành kinh, và
qua lỗ khoá, tin chắc Sandor là phụ nữ.
Bị phát hiện, Sandor bị giam giữ nhưng rồi được miễn tội. Nàng rất đau
buồn vì phải cách li với người yêu Marie, và từ xà lim viết cho cô ta những
lá thư hết sức say đắm.