Brando phóng xe chở theo cô nàng phục vụ ở quán bar với ý định là sẽ có
màn nghỉ giải lao lãng mạn chốn đồng quê. Tuy nhiên, vì cách biệt và lo
rằng mình không có đủ sự lịch thiệp đúng mực để gây ấn tượng, nên
Brando đã bỏ mặc nàng trước khi cô kịp làm điều tương tự. Gần cuối bộ
phim, những ông bố của thị trấn tập hợp thành một đội dân phòng, giăng
bẫy Brando và không tiếc tay nện cho anh ta một trận nhừ tử. Khi Brando
bỏ trốn được lên xe, một người đàn ông của thị trấn liệng thanh sắt thọc vào
giữa các nan hoa, khiến Brando ngã bổ chửng. Mất lái, chiếc xe đâm sầm
vào một anh chàng vô tội và giết chết anh ta. Cuối cùng, Brando cũng chiến
thắng cáo buộc giết người sau đó. Trong suốt hành trình, cô nàng phục vụ
đã đem lòng yêu anh, nhưng cả nhóm đang gọi Brando. Vì vậy, như một
tay chơi mô tô đích thực, anh bỏ lại cô nàng và cùng các chiến hữu phóng
mất dạng vào đồng quê.
Kẻ ngông cuồng khắc họa hình ảnh các câu lạc bộ mô tô khá giống
những gì mà thành viên của các câu lạc bộ mường tượng về mình – những
kẻ sống ngoài vòng pháp luật ở miền biên viễn. Giống như những cánh đàn
ông khác, các tay chơi mô tô cảm thấy như ý hệ kỹ trị mới của Mỹ đang
làm cho mình trở nên yếu nhược, nhưng họ đủ can đảm để chối bỏ xã hội
và sống với bản tính con của mình, hệt như những tay ở miền Tây Hoang
Dã, nơi mà không một chính sách cứng nhắc nào có thể chi phối hành động
của con người. Những anh chàng này dùng đến sự lấn lướt hình thể và liên
tục di chuyển để tránh những cam kết có tính cưỡng ép. Mang đến một giải
pháp huyền thoại cho các mối âu lo của quốc gia bằng một chế độ gồm
những con người tổ chức và dân ngoại ô, Brando và Marvin được coi là
những người hùng nổi loạn hấp dẫn. Cùng với James Dean, Brando trở
thành biểu tượng cho sự nổi loạn của giới trẻ. Bằng những món đồ đơn
giản, anh ta cho phép cánh đàn ông mơ về một lối thoát ra khỏi cuộc sống
tuân thủ làm con người yếu nhược: Áo da màu đen, bộ đồ vải bò và một
chiếc mô tô chạy ầm ĩ.
Chân dung của Ác Quỷ Địa Ngục trên phương tiện truyền thông