HOA SEN TRẮNG - Trang 20

16

Ông ấy lập tức đổi chính hương vị của câu hỏi. Nó

không còn trừu tượng nữa, chả liên quan gì tới Phật cả. Phật
có thể đã hiện hữu, có thể đã không hiện hữu. Ông ấy có thể
không phải là con người lịch sử, ai biết được; ông ấy có thể
chả bao giờ tồn tại, ông ấy có thể chỉ là hư cấu hay. Nhưng
bạn không phải là hư cấu, bạn đang ở đây, bạn là hiện diện;
câu hỏi này phải liên quan tới bạn.


Tâm ông là nó. Khi ông thấy điều tinh tuý y hệt của
nó, ông có thể gọi nó là như vậy.

Bây giờ Bồ đề đạt ma đã bắt đầu đi vào trong bạn.

Ông ấy nói: Tâm trí có thể biểu lộ theo nhiều cách. Biểu lộ
bình thường là biểu lộ của điên khùng: cả nghìn ý nghĩ và
ham muốn và kí ức chạy bên trong, va chạm lẫn nhau, xung
đột. Cuộc chiến lớn diễn ra... thỉnh thoảng rất nóng, thỉnh
thoảng rất lạnh, nhưng cuộc chiến tiếp tục. Thức, ngủ, nó
bao giờ cũng có đó. Bạn chỉ là bãi chiến trường. Đây là
trạng thái bình thường.

Nhưng nếu bạn thấy điều tinh tuý y nguyên của nó....

Ông ấy ngụ ý gì bởi 'điều tinh tuý y nguyên'? Tâm trí bình
thường của bạn thay đổi mọi khoảnh khắc; nó chưa bao giờ
là một ngay cả trong hai giây. Khoảnh khắc này bạn giận,
khoảnh khắc khác bạn buồn, khoảnh khắc khác bạn hạnh
phúc.... Bạn liên tục thay đổi, bạn thay đổi dễ dàng thế; bạn
là một luồng. Nhưng nếu bạn quan sát luồng này, thế thì
một loại tâm trí khác biệt toàn bộ nảy sinh trong bạn: việc
chứng kiến.

Việc chứng kiến này là y nguyên: buồn tới, bạn chứng

kiến nó; hạnh phúc tới, bạn chứng kiến nó; thất vọng tới,
bạn chứng kiến nó; vui tới, bạn chứng kiến nó. Bây giờ, nội
dung liên tục thay đổi, nhưng việc chứng kiến là việc chứng

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.