HOA SEN TRẮNG - Trang 21

17

kiến y nguyên nhau. Nó bao giờ cũng vẫn là y nguyên, nó
không bao giờ thay đổi. Tấm gương vẫn còn y nguyên. Mọi
người liên tục tới và đi qua trước gương. Nó phản xạ từng
khuôn mặt trong một khoảnh khắc, thế rồi khuôn mặt khác,
nhưng gương vẫn còn y nguyên.

Bồ đề đạt ma nói:

Khi ông thấy điều tinh tuý y nguyên của nó, ông có thể
gọi nó là như vậy.

Bạn có thể gọi nó là tathata, như vậy. 'Như vậy' là cách

diễn đạt Phật giáo rằng có cái gì đó trong bạn mà bao giờ
cũng còn lại trong bản tính cố hữu của nó, không bao giờ
thay đổi. Nó bao giờ cũng còn lại trong điều tinh tuý y
nguyên của nó, vĩnh hằng như vậy. Đó là bản tính thực của
bạn. Cái mà thay đổi thì không phải là bạn, cái đó là tâm trí.
Cái mà không thay đổi trong bạn là tâm phật. Bạn có thể gọi
nó là vô trí, bạn có thể gọi nó là samadhi, satori. Điều đó tuỳ
bạn; bạn có thể cho nó bất kì cái tên nào bạn muốn. Bạn có
thể gọi nó là tâm thức christ.


Khi ông thấy bản tính không đổi của nó, ông có thể
gọi nó là pháp thân (dharmakaya).

Thấy rằng nó không bao giờ thay đổi, bạn có thể gọi

nó là chính hiện thân của luật tối thượng, chính thân của
pháp.


Nó không thuộc vào cái gì...

Nó không bị đồng nhất với bất kì cái gì, nó không

thuộc vào bất kì cái gì. Nhân chứng bên trong bạn bao giờ
cũng là siêu việt, bao giờ cũng là hiện tượng vượt lên trên;

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.