HOA SEN TRẮNG - Trang 22

18

nó siêu việt mọi thứ. Bất kì cái gì được thấy, bất kì cái gì tới
trước nó, nó không bao giờ là một với cái đó.


Nó không thuộc vào cái gì; do đó, nó được gọi là sự
giải phóng.

Nó được gọi là giải thoát. Giải thoát khỏi tâm trí đem

tâm phật vào trong cách nhìn của bạn. Giải thoát khỏi sự
đồng nhất, giải thoát khỏi thân thể, khỏi tâm trí, khỏi ý thức
hệ, khỏi định kiến, khỏi mọi cái tạo ra bạn - giải thoát khỏi
bạn - đem bạn tới thực tại.

Thế thì bạn phải hiểu một điều. Bình thường, bất kì

khi nào bạn nghĩ về giải thoát, bạn nghĩ: giải thoát của tôi.
Không có gì giống điều đó cả; không có giải thoát nào mà
có thể được gọi là giải thoát của tôi. Mọi giải thoát đều là
giải thoát khỏi ý tưởng của bản ngã. Bạn sẽ không được giải
thoát, bạn sẽ được giải thoát khỏi bản thân bạn. Nó không
phải là giải thoát của bạn, nó là việc giải thoát khỏi bạn - nó
là giải phóng khỏi mọi cái bạn đã đã trở nên bị đồng nhất
với.

Upanishads nói: neti, neti, không cái này không cái nọ.

Khi bạn cứ phủ định và nói, "Tôi không là cái này, tôi
không là cái nọ," một khoảnh khắc tới khi chẳng cái gì còn
lại - không cái gì để phản xạ trong gương, chỉ còn mỗi
gương. Thế thì bạn biết bạn là ai. Nhưng bây giờ bạn không
thể nói được, "Đây là điều tôi là," bởi vì điều đó sẽ đem ý
nghĩ trở lại. Bạn không thể nói được gì về nó, bạn phải hoàn
toàn im lặng về nó.

Chúng ta đang ngủ say; tên của giấc ngủ đó là bản

ngã. Và trong giấc ngủ của chúng ta bất kì cái gì cũng có thể
xảy ra, đủ mọi loại ngẫu nhiên. Và chúng đang xảy ra. Bạn
đang nói trong giấc ngủ của bạn và bạn lâm vào rắc rối vì
bạn nói trong giấc ngủ. Bạn liên tục nói mọi thứ mà bạn

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.