“Ông hỏi cây gậy hả? Giờ ông hỏi thế tôi mới nhớ, gậy đã biến mất rồi.”
“Dấu vết của nó thì sao?”
“Không rõ, tôi nghĩ là không còn dấu vết gì nữa. Vì khu vực ấy là nơi
ném hình nộm, sáng nay tôi đã đứng ở đó… Cây gậy là do hung thủ cắm
xuống nhỉ?”
“Không biết, nhưng nhiều chuyện lạ thật đấy. Anh Hayakawa, anh có để ý
thấy không?”
“Mấy hôm nay tôi hầu như đều không ra sân, nên không chú ý.”
“Gậy cắm rất thẳng à?” Ushikoshi lại hỏi Shun.
“Vâng.”
“Cũng tức là, vuông góc với mặt đất?”
“Đúng.”
“Chắc là cắm sâu xuống mặt đất dưới lớp tuyết?”
“Không, không thể nào, vì bên dưới mặt tuyết hai chỗ đó đều là đá tảng.”
“Ý của cậu là?”
“Nói cách khác, sân lát đá, giống như đường lát đá vậy.”
“Ừ, cậu có thể vẽ là khoảng nào được không?” Ushikoshi đưa giấy bút ra,
chăm chú theo dõi. “Xem ra thú vị đấy.”
Shun vẽ xong, Ushikoshi hỏi, “Cây gậy này cắm cách viền nhà mấy
“Khoảng 2 mét.”
“Cây cắm ở chỗ hình nộm cũng thế à?”
“Tôi nghĩ thế.”
“Nói như vậy là nếu nối hai điểm này lại, thì tạo thành một đường song
song với ngôi nhà, cách viền nhà 2 mét?”
“Vâng, đại khái thế.”
“Hừm…”
“Thế là ý gì? Nếu có liên quan đến vụ án…”
“Tôi nghĩ thế là đủ rồi, cái này để sau hẵng nói, chưa biết chừng không
mảy may liên quan đến vụ án. À, đêm qua người đi ngủ muộn nhất là ai?”
“Là tôi.” Hayakawa Kohei nói. “Vì buổi tối tôi phải đóng hết cửa nẻo mới
đi nằm.”