Hứa Chí Hằng nhướng mày: "Em đừng nói với anh là thời gian này
em chuẩn bị đi ra mắt nhà người ta đấy nhé! Trời ơi, anh về đúng lúc quá!".
"Sao anh lại dừng xe ở đây?", Diệp Tri Thu hỏi với giọng ngờ vực.
Hứa Chí Hằng ngừng xe ở khu chung cư Tân Giang Hoa Viên hoàn thành
giai đoạn hai, trong quá trình bài trí nội thất cho căn hộ mẫu, cô thường đi
bộ qua nơi này để đến công trường xây dựng của giai đoạn ba, nhưng chưa
từng dừng lại ở đây lần nào.
"Anh đưa em đến nơi này."
Anh nắm tay cô đi vào đại sảnh, những căn hộ giai đoạn hai đã bàn
giao hết cho người mua. Trong thang máy, các thành vách đều có tấm chắn
bảo vệ, rõ ràng là đề phòng khi những chủ mới đến vận chuyển đồ đạc sẽ
làm xước. Lên đến tầng hai mươi, hai căn phòng đối diện nhau đều phát ra
tiếng búa đập sửa sang. Hứa Chí Hằng ấn chuông căn phòng bên phải, một
cô gái để tóc đuôi gà, mặc bộ quần áo bảo hộ lao động ra mở cửa: "Chào
ông Hứa, ông đã đến rồi à?".
Hứa Chí Hằng kéo Diệp Tri Thu đi vào trong, nội thất bên trong hầu
như đã hoàn tất, vài người công nhân đang sơn tường, cô ngần ngại: "Chí
Hằng, đây là nhà của ai vậy? Có phải muốn em đến để cho ý kiến về cách
trang trí trong nhà không?".
"Thực ra em đã đưa ra rất nhiều ý kiến rồi, bây giờ chỉ cần em xem nó
đã hợp với ý muốn của mình chưa thôi".
Căn hộ gồm bốn phòng ngủ, một phòng khách, một phòng ăn, tất cả
còn đang trống trải, thế nhưng bố cục không gian rất hợp lý, không thiết kế
loại đèn treo trần rườm rà phối cùng màu tường, điều này cũng gợi cho cô
nhớ lại điều gì đó đã quá quen thuộc với mình. Từ những giá gỗ ở phòng
khách hay trong nhà ăn, đến giá sách ở thư phòng, đặc biệt là một bức
tường trong thư phòng được ốp hoàn toàn bằng gỗ cây bần để treo tranh