KINH TRUNG BỘ - TẬP 1 - Trang 129

132

12. Ðại kinh Sư tử hống (Mahàsìhanàda sutta)

giải thích như vậy, có thể hiểu như đã giải thích, và nếu họ
không hỏi Ta về những vấn đề phụ thuộc và các vấn đề khác,
trừ khi ăn, uống, nhai, nếm, trừ khi đi đại tiện, tiểu tiện, trừ
khi ngủ để lấy lại sức. Này Sariputta, dầu vậy, sự thuyết pháp
của Như Lai cũng chưa hoàn tất, sự giải thích cú pháp của
Như Lai cũng chưa hoàn tất, sự trả lời các câu hỏi của Như
Lai cũng chưa hoàn tất, khi mà bốn đệ tử của Ta, tuổi thọ đến
một trăm tuổi, đã sống một trăm tuổi, đã từ trần sau một trăm
tuổi. Này Sariputta, nếu Ông có gánh Ta trên giường đi chỗ
này chỗ kia, thật sự trí tuệ biện tài của Như Lai không có gì
thay đổi.

Này Sariputta, những ai nói một cách chân chánh sẽ nói

như sau: "Một vị hữu tình không bị si chi phối, đã sanh ra ở
đời vì lợi ích, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng thương
tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư
Thiên và loài Người". Vị ấy sẽ nói về Ta một cách chân
chánh như sau: "Một vị hữu tình không bị si chi phối, đã
sanh ra ở đời vì lợi ích, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng
thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho
chư Thiên và loài Người".

Lúc bấy giờ Tôn giả Nagasamala đứng sau lưng Thế

Tôn và quạt cho Ngài! Tôn giả Nagasamala bạch Thế Tôn:

-- Thật vi diệu thay, bạch Thế Tôn! Thật hy hữu thay,

bạch Thế Tôn! Sau khi nghe pháp môn này, lông tóc con
dựng ngược. Bạch Thế Tôn, pháp môn này tên gọi là gì?

-- Này Nagasamala, do vậy pháp môn này gọi là "Pháp

môn Lông tóc dựng ngược". Ông hãy như vậy thọ trì.

Thế Tôn thuyết giảng như vậy. Tôn giả Nagasamala

hoan hỷ, tín thọ lời dạy của Thế Tôn.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.