488
46. Ðại kinh Pháp hành (Mahàdhammasamàdàna sutta)
này, do tâm sáng suốt, do tuệ tri như chơn, vị này không
phục vụ pháp này, tránh né pháp này. Do không phục vụ
pháp này, do tránh né pháp này, các pháp bất khả ái, bất khả
lạc, bất khả ý bị tiêu diệt; các pháp khả ái, khả lạc, khả ý tăng
trưởng. Vì sao vậy? Như vậy, này các Tỷ-kheo, là vì vị ấy có
trí đối với pháp này.
Ở đây, này các Tỷ-kheo, đây là pháp hành hiện tại lạc,
tương lai quả báo khổ. Do có trí với pháp này, do tâm sáng
suốt, vị này tuệ tri như chơn: "Pháp hành này hiện tại lạc,
tương lai quả báo khổ". Do có trí với pháp này, do tâm sáng
suốt, do tuệ tri như chân, vị này không phục vụ pháp này,
tránh né pháp này. Do không phục vụ pháp này, do tránh né
pháp này, các pháp bất khả ái, bất khả lạc, bất khả ý bị tiêu
diệt; các pháp khả ái, khả lạc, khả ý tăng trưởng. Vì sao vậy?
Như vậy, này các Tỷ-kheo, là vì vị ấy có trí đối với pháp này.
Ở đây, này các Tỷ-kheo, đây là pháp hành hiện tại khổ,
tương lai quả báo lạc. Do có trí đối với pháp này, do tâm
sáng suốt, vị này tuệ tri như chân: "Pháp này hiện tại khổ,
tương lai quả báo lạc". Do có trí đối với pháp này, do tâm
sáng suốt, do tuệ tri như chân, vị này phục vụ pháp này,
không tránh né pháp này. Do phục vụ pháp này, không tránh
né pháp này, các pháp bất khả ái, bất khả lạc, bất khả ý bị
tiêu diệt; các pháp khả ái, khả lạc, khả ý tăng trưởng. Vì sao
vậy? Như vậy, này các Tỷ-kheo, là vì vị ấy có trí đối với
pháp này.
Ở đây, này các Tỷ-kheo, đây là pháp hành hiện tại lạc
và tương lai quả báo cũng lạc. Do có trí với pháp này, do tâm
sáng suốt, vị này tuệ tri như chân: "Pháp hành này hiện tại
lạc và tương lai quả báo cũng lạc". Do có trí với pháp này, do
tâm sáng suốt, do tuệ tri như chân, vị này phục vụ pháp này,
không tránh né pháp này. Do phục vụ pháp này, do không