18
Chương I: Tương Ưng Nhân Duyên
do thọ làm nhân, do thọ tập khởi, do thọ tác sanh, do thọ làm
cho hiện hữu.
5) Thọ này, này các Tỷ-kheo, do cái gì làm nhân, do cái
gì tập khởi, do cái gì tác sanh, do cái gì làm cho hiện hữu?
Thọ do xúc làm nhân, do xúc tập khởi, do xúc tác sanh, do
xúc làm cho hiện hữu.
6) Xúc này, này các Tỷ-kheo, do cái gì làm nhân, do cái
gì tập khởi, do cái gì tác sanh, do cái gì làm cho hiện hữu?
Xúc do sáu xứ làm nhân, do sáu xứ tập khởi, do sáu xứ tác
sanh, do sáu xứ làm cho hiện hữu.
7) Sáu xứ này, này các Tỷ-kheo, do cái gì làm nhân, do
cái gì tập khởi, do cái gì tác sanh, do cái gì làm cho hiện
hữu? Sáu xứ do danh sắc làm nhân, do danh sắc tập khởi, do
danh sắc tác sanh, do danh sắc làm cho hiện hữu.
8) Danh sắc này, này các Tỷ-kheo, do cái gì làm nhân,
do cái gì tập khởi, do cái gì tác sanh, do cái gì làm cho hiện
hữu? Danh sắc do thức làm nhân, do thức tập khởi, do thức
tác sanh, do thức làm cho hiện hữu.
9) Thức này, này các Tỷ-kheo, do cái gì làm nhân, do
cái gì tập khởi, do cái gì tác sanh, do cái gì làm cho hiện
hữu? Thức do hành làm nhân, do hành tập khởi, do hành tác
sanh, do hành làm cho hiện hữu.
10) Những hành này, này các Tỷ-kheo, do cái gì làm
nhân, do cái gì tập khởi, do cái gì tác sanh, do cái gì làm cho
hiện hữu? Các hành này do vô minh làm nhân, do vô minh
tập khởi, do vô minh tác sanh, do vô minh làm cho hiện hữu.
11) Như vậy, này các Tỷ-kheo, vô minh duyên hành,
hành duyên thức...(như trên )...như vậy là toàn bộ khổ uẩn
này tập khởi.