Tương Ưng Bộ Kinh – Tập 2
11
9) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ như
sau: "Do cái gì có mặt, xúc có mặt? Do duyên gì, xúc sanh
khởi?" Rồi này các Tỷ- kheo, sau khi như lý tư duy, Bồ-tát
Vipassì nhờ trí tuệ, phát sinh minh kiến như sau: "Do sáu xứ
có mặt nên xúc có mặt. Do duyên sáu xứ, xúc sanh khởi".
10) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Do cái gì có mặt, sáu xứ có mặt? Do duyên gì, sáu
xứ sanh khởi?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư duy,
Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sinh minh kiến như sau: "Do
danh sắc có mặt nên sáu xứ có mặt. Do duyên danh sắc, sáu
xứ sanh khởi".
11) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Do cái gì có mặt, danh sắc có mặt? Do duyên gì,
danh sắc sanh khởi?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư
duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sinh minh kiến như sau:
"Do thức có mặt nên danh sắc có mặt. Do duyên thức, danh
sắc sanh khởi".
12) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Do cái gì có mặt, thức có mặt? Do duyên gì, thức
sanh khởi?" Rồi này các Tỷ- kheo, sau khi như lý tư duy, Bồ-
tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sinh minh kiến như sau: "Do
hành có mặt nên thức có mặt. Do duyên hành, thức sanh
khởi".
13) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Do cái gì có mặt, hành có mặt? Do duyên gì, hành
sanh khởi?" Rồi này các Tỷ- kheo, sau khi như lý tư duy, Bồ-
tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sinh minh kiến như sau: "Do vô
minh có mặt nên hành có mặt. Do duyên vô minh, hành sanh
khởi".