Tương Ưng Bộ Kinh – Tập 2
13
gì diệt nên thủ diệt?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư
duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sanh minh kiến như sau:
"Do ái không có mặt nên thủ không có mặt. Do ái diệt nên
thủ diệt".
20) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Cái gì không có mặt nên ái không có mặt? Do cái
gì diệt nên ái diệt?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư
duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sanh minh kiến như sau:
"Do thọ không có mặt nên ái không có mặt. Do thọ diệt nên
ái diệt".
21) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Cái gì không có mặt nên thọ không có mặt? Do cái
gì diệt nên thọ diệt?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư
duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sanh minh kiến như sau:
"Do xúc không có mặt nên thọ không có mặt. Do xúc diệt
nên thọ diệt".
22) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Cái gì không có mặt nên xúc không có mặt? Do cái
gì diệt nên xúc diệt?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi như lý tư
duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sanh minh kiến như sau:
"Do sáu xứ không có mặt nên xúc không có mặt. Do sáu xứ
diệt, nên xúc diệt".
23) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Cái gì không có mặt nên sáu xứ không có mặt? Do
cái gì diệt nên sáu xứ diệt?" Rồi này các Tỷ-kheo, sau khi
như lý tư duy, Bồ-tát Vipassì nhờ trí tuệ, phát sanh minh kiến
như sau: "Do danh sắc không có mặt nên sáu xứ không có
mặt. Do danh sắc diệt nên sáu xứ diệt".
24) Rồi này các Tỷ-kheo, Bồ-tát Vipassì lại suy nghĩ
như sau: "Do cái gì không có mặt nên danh sắc không có