220
Chương I: Tương Ưng Sáu Xứ
chuyển. "Tôi sẽ không có tưởng", là một động chuyển. "Tôi
sẽ không có tưởng và không không có tưởng", là một động
chuyển. Ðộng chuyển, này các Tỷ-kheo, là tham. Ðộng
chuyển là mụt nhọt. Ðộng chuyển là mũi tên. Do vậy, này
các Tỷ-kheo, các Ông cần phải học tập: "Tôi sẽ sống với tâm
không có động chuyển".
10) Như vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải hiểu:
"Tôi là", này các Tỷ-kheo, là một chấn động (phanditam).
"Cái này là tôi", là một chấn động. "Tôi sẽ là", là một chấn
động. "Tôi sẽ không là", là một chấn động. "Tôi sẽ có sắc",
là một chấn động. "Tôi sẽ không có sắc", là một chấn động.
"Tôi sẽ có tưởng", là một chấn động. "Tôi sẽ không có
tưởng", là một chấn động. "Tôi sẽ không có tưởng và không
không có tưởng", là một chấn động. Chấn động, này các Tỷ-
kheo, là tham. Chấn động là mụt nhọt. Chấn động là mũi tên.
Do vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải học tập: "Tôi sẽ
sống với tâm không chấn động".
11) Như vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải hiểu:
"Tôi là", này các Tỷ-kheo, là một hý luận (papancitam). "Cái
này là tôi", là một hý luận. "Tôi sẽ là", là một hý luận. "Tôi
sẽ không là", là một hý luận. "Tôi sẽ có sắc", là một hý luận.
"Tôi sẽ không có sắc", là một hý luận. "Tôi sẽ có tưởng", là
một hý luận. "Tôi sẽ không có tưởng", là một hý luận. "Tôi
sẽ không có tưởng và không không có tưởng", là một hý
luận. Hý luận, này các Tỷ-kheo, là tham. Hý luận là mụt
nhọt. Hý luận là mũi tên. Do vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông
cần phải học tập: "Tôi sẽ sống với tâm không có hý luận".
12) Như vậy, này các Tỷ-kheo, các Ông cần phải hiểu:
"Tôi là", này các Tỷ-kheo, là một ngã mạn. "Cái này là tôi",
là một ngã mạn. "Tôi sẽ là", là một ngã mạn. "Tôi sẽ không
là", là một ngã mạn. "Tôi sẽ có sắc", là một ngã mạn. "Tôi sẽ