KINH TƯƠNG ƯNG BỘ - TẬP 4 - Trang 24

Tương Ưng Bộ Kinh - Tập 4

27

duyên nhãn xúc khởi lên cảm thọ gì, lạc, khổ, hay bất khổ bất
lạc; vị ấy nhàm chán cảm thọ ấy. Do nhàm chán, vị ấy ly
tham. Do ly tham, vị ấy được giải thoát. Trong sự giải thoát,
trí khởi lên biết rằng: "Ta đã được giải thoát". Vị ấy biết rõ
rằng: "Sanh đã tận, Phạm hạnh đã thành, những việc nên làm
đã làm, không còn trở lui trạng thái này nữa".

30.VIII Thích Hợp (1) (Sàruppa) (S.iv,21)
1) ...
2) -- Này các Tỷ-kheo, Ta sẽ thuyết cho các Ông con

đường thích hợp đưa đến nhổ lên tất cả tư lường (sabbamannità).
Hãy lắng nghe và suy nghiệm kỹ, Ta sẽ giảng.

3) Và này các Tỷ-kheo, thế nào là con đường thích hợp

đưa đến nhổ lên tất cả tư lường?

4-6) Ở đây, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo không tư lường

con mắt, không tư lường trên con mắt, không tư lường từ con
mắt, không tư lường: "Con mắt là của ta". Vị ấy không tư
lường các sắc, không tư lường trên các sắc, không tư lường từ
các sắc, không tư lường: "Các sắc là của ta". Vị ấy không tư
lường nhãn thức, không tư lường trên nhãn thức, không tư
lường từ nhãn thức, không tư lường: "Nhãn thức là của ta". Vị
ấy không tư lường nhãn xúc, không tư lường trên nhãn xúc,
không tư lường từ nhãn xúc, không tư lường: "Nhãn xúc là
của ta". Do duyên nhãn xúc khởi lên cảm thọ gì, lạc, khổ hay
bất khổ bất lạc; vị ấy không tư lường cảm thọ ấy, không tư
lường trên cảm thọ ấy, không tư lường từ cảm thọ ấy, không
tư lường: "Cảm thọ ấy của ta".... Tai... Mũi...

7-8) ... Vị ấy không tư lường lưỡi, không tư lường trên

lưỡi, không tư lường từ lưỡi, không tư lường: "Lưỡi là của ta".
Vị ấy không tư lường các vị, không tư lường trên các vị,
không tư lường từ các vị, không tư lường: "Các vị là của ta".

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.