72
Chương II: Tương Ưng Giác Chi
đã sanh khởi được tu tập, làm cho viên mãn? Này các Tỷ-
kheo, có những pháp làm trú xứ cho hỷ giác chi. Ở đây, nếu
như lý tác ý được làm cho viên mãn, thời đây là món ăn
khiến cho hỷ giác chi chưa sanh được sanh khởi; hay đối với
hỷ giác chi đã sanh khởi khiến cho được tu tập, làm cho viên
mãn.
15) Và này các Tỷ-kheo, món ăn nào đối với khinh an
giác chi chưa sanh khiến cho sanh khởi; hay đối với khinh an
giác chi đã sanh khởi được tu tập, làm cho viên mãn? Này
các Tỷ-kheo, có thân khinh an, tâm khinh an. Ở đây, nếu như
lý tác ý được làm cho sung mãn, thời đây là món ăn khiến
cho khinh an giác chi chưa sanh được sanh khởi; hay đối với
khinh an giác chi đã sanh khiến cho được tu tập, làm cho
viên mãn.
16) Và này các Tỷ-kheo, món ăn nào đối với định giác
chi chưa sanh khiến cho sanh khởi; hay đối với định giác chi
đã sanh được tu tập, làm cho viên mãn? Này các Tỷ-kheo, có
tịnh chỉ tướng, bất loạn tướng. Ở đây, nếu như lý tác ý được
làm cho viên mãn, thời đây là món ăn khiến cho định giác
chi chưa sanh được sanh khởi; hay đối với định giác chi đã
sanh khiến cho được tu tập, làm cho viên mãn.
17) Và này các Tỷ-kheo, món ăn nào đối với xả giác
chi chưa sanh khiến cho sanh khởi; hay đối với xả giác chi đã
sanh được tu tập, làm cho viên mãn? Này các Tỷ-kheo, có
các pháp làm trú xứ cho xả giác chi. Ở đây, nếu như lý tác ý
được làm cho viên mãn, thời đây là món ăn khiến cho xả
giác chi chưa sanh được sanh khởi; hay đối với xả giác chi đã
sanh khiến cho được tu tập, làm cho viên mãn.
Ví như, này các Tỷ-kheo, cái thân này y cứ món ăn,
duyên món ăn được an trú; không có món ăn thì không an
trú. Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, bảy giác chi này y cứ món