làm gì. và như thể để nhấn mạnh thêm ấn tượng này, một trong những
chuyên viên tại USA, người rất thích ý tưởng của Alex, đã bố trí cho anh
một chân trong một chương trình truyền hình đang chiếu về điệp viên
- Covert Affairs để anh có gì đó để làm trong khi chờ đợi quyết định về kịch
bản thử nghiệm được đưa ra. Không phải Alex cần tăng danh tiếng của
mình: Trước thời điểm này, anh đã viết kịch bản cho ba chương trình truyền
hình khác nhau. Gần đây nhất là chương trình hài kịch sử dụng kỹ thuật
stop-motion Glenn Martin, DDS, mà anh đồng sáng tạo với Michael Eisner
và đã chiếu được hai mùa phim. Nói cách khác, Alex rõ ràng là một nhà viết
kịch bản thành công trong một ngành chỉ cho phép rất ít người bước vào.
Câu hỏi đặt ra ở đây là, anh ấy đã làm điều đó như thế nào?
ALEX BERGER ĐÃ BƯỚC VÀO HOLLYWWOOD NHƯ THẾ
NÀO?
Yếu tố khiến cho lĩnh vực truyền hình là một ngành công nghiệp khó gia
nhập là vì nó là một thị trường mà kẻ thắng sẽ được tất cả. Chỉ có một loại
vốn liếng sự nghiệp ở đây mà thôi, đó là chất lượng kịch bản của bạn, và có
hàng ngàn người ấp ủ hy vọng đạt được đủ số vốn này để gây ấn tượng với
một nhóm nhỏ những người mua kịch bản.
Tuy nhiên, về phương diện này thì Alex lại có một lợi thế. Ở trường Đại học
Dartmouth, Alex là một người hùng biện cực kỳ xuất sắc. Năm 2002, đội
hùng biện hai người của anh tham gia Giải đấu Hùng biện Quốc gia đạt thứ
hạng cao nhất; sau đó Alex giành được giải thưởng Người Hùng Biện Xuất
sắc Nhất tại giải đấu. Trong tranh biện, cũng như trong việc viết kịch bản
phim truyền hình, chẳng có gì bí ẩn giữa cái hay và cái dở cả: Hệ thống
chấm điểm rất cụ thể và rõ ràng. Chính vì thế, để trở thành nhà hùng biện
giỏi nhất quốc gia, Alex phải nắm vững nghệ thuật không ngừng cải tiến.
Lắng nghe câu chuyện về cách anh thành công ở Hollywood càng thuyết
phục tôi rằng chính kỹ năng này đã tiếp thêm nhiên liệu cho sự thăng tiến
thần tốc của anh.