chaeya đã biến thành lực lượng của chủ nghĩa dân tộc Hàn Quốc từ rất
sớm trong lịch sử lực lượng này. Cuộc đấu tranh năm 1969 chống lại
hoạt động sửa đổi hiến pháp để mở đường cho nhiệm kỳ tổng thống
thứ ba của Park tạo ra thêm hình ảnh về những người chiến đấu vì tự
do. Giai đoạn cật vấn bản thân mạnh mẽ diễn ra bên trong lực lượng
chaeya do vụ tự tử công khai của Jeon Tae-il năm 1970 tạo ra một
hình ảnh phố biến khác - lần này là những nhà cải cách xã hội đứng về
phía minjung (những quốc dân) bị áp bức.
Chính những sự kiện lịch sử chứ không phải thế giới quan lý thuyết
hoặc thế giới quan ý thức hệ tiền định nào đó đã khiến chaeya bổ sung
những đặc trưng chính trị mới lên trên chủ nghĩa bảo thủ chống cộng
của thế hệ sáng lập, ý thức hệ của các phong trào chaeya đến cuối con
đường đấu tranh chống Park là một tổ hợp các chuẩn mực, giá trị và tư
tưởng đa dạng - thậm chí là đối lập nhau. Vào cuối thời kỳ yushin,
chaeya mang đặc trưng chống cộng, dân tộc chủ nghĩa, Cơ đốc giáo,
dân chủ tự do và cải cách xã hội.
không ngăn cản chaeya trở thành một lực lượng lớn mạnh ở Hàn
Quốc. Ngược lại, vì mang nhiều đặc trưng cùng lúc, họ có thể thu hút
được các lực lượng xã hội đa dạng. Sự chỉ trích chế độ độc tài của các
nhà hoạt động chaeya làm bùng cháy thêm cảm giác bất công, giận dữ
và thù địch trong xã hội đồng thời thuyết phục một lượng đáng kể sinh
viên, công nhân cùng người nghèo thành thị tham gia vào cuộc thập tự
chinh vì đạo đức chống lại Park do giới trí thức lãnh đạo. Chắc chắn là
sức mạnh của họ ở việc thu hút được sự ủng hộ của nhiều tầng lớp
cũng trở thành nguồn gốc cho yếu điểm chính trị bởi điều đó ngăn cản
họ xây dựng một nền tảng ý thức hệ thống nhất. Tuy nhiên, họ vẫn có
thể thách thức Park cùng chế độ của ông vì việc có chung một kẻ thù
tạo cho họ một đặc trưng nhóm bất chấp các nguồn gốc ý thức hệ đa
dạng.
Thứ hai, về mặt tổ chức, chaeya hình thành nên một mạng lưới theo
chiều ngang. Tuy nhiên, khi đặc trưng của các nhà hoạt động mở rộng