Trong những buổi luyện song đấu, hỗn đấu cùng phụ, huynh, muội, Tòng
Phượng đã giao chiến thật sự như trước kẻ địch mà chàng cần phải giành
phần thắng, nếu không thì sẽ nguy cho tánh mạng, nên hiện thời - lần thứ
nhất giao chiến với một kẻ địch lạ mặt - Tòng Phượng thản nhiên như một
chiến sĩ đã từng bách chiến.
Không những không bỡ ngỡ lạ lùng, chàng còn thấy mạnh tay hơn là vì
được giao chiến một cách không tiếc tay.
Nhờ hậu thuẫn tinh thần đó, Tòng Phượng xung trận cực kỳ hăng hái, trổ
nhiều thế hay đòn lạ bén nhọn vô cùng.
Cặp thứ tư là Lẫm mẫu sử dụng song câu đấu với Kim mao quái Ngụy
Hùng cầm cây đinh ba.
Một già, một trẻ giao phong cực kỳ hăng hái. Ngọn đinh ba của Ngụy
Hùng luồn như rắn, lúc nào cũng sả vào đối phương.
Đối lại, cặp Hổ Đầu câu của Lâm mẫu cũng thần kinh quỷ khiếp, không
hổ danh Cầm Đại Nương, ái nữ của giang hồ hảo thủ Thiết Tý Hùng Cầm
Nguyên Hãn khi xưa.
Cặp thứ năm là Lâm Hồng Vân chiến đầu cùng Thủy Mã Quái Ngụy
Giao sử dụng thanh thiết bối đơn đao.
Hồng Vân dùng trường kiếm tỏ ra là một nữ hảo thủ được phụ truyền,
mẫu luyện.
(Phụ thân nàng Hồng Vân là tiêu sư Lâm Diên Khánh, hữu danh một
thời tại Tây An và khắp dải Đồng Quan. Coi hồi thứ mười)
Trong trường hợp này, không những Hồng Vân phải giao chiến tận tâm
giành phần thắng cho chính nàng, mà nàng còn muốn trổ tài võ nghệ trước
mặt vị hôn phu võ dòng của nàng.
Nàng biết Âu Dương Tòng Lân rất chú trọng đến điểm võ nghệ công phu
luyện tập của người yêu.
Trước đây, chàng thầm thương trộm nhớ Trại Nhiếp Ẩn Lã Mai Nương
đến nỗi hận sầu tương tư không những vì bóng khuynh thành của vị nữ hiệp
ấy, mà còn vì một lý do tài ba xuất chúng siêu đẳng của khách giai nhân nữ
kiệt.