LẬP TRÌNH CĂN BẢN - Trang 14

/codegym.vn/ - 9

chẳng hạn như máy tính lượng tử. Ở trong máy tính, có thể sử dụng một số cơ chế
khác nhau để biểu diễn giá trị 0 và 1, chẳng hạn cơ chế quang học (phản xạ thì là 1,
không phản xạ là 0), cơ chế từ trường (nam thì 0, bắc thì 1), cơ chế hiệu điện thế
(không có điện thế là 0, có điện thế là 1),…

Mỗi một giá trị 0 hoặc 1 khi lưu trữ trong bộ nhớ thì được gọi là 1 bit. Một nhóm 8 bit
thì được gọi là 1 byte. Byte là đơn vị lưu trữ nhỏ nhất mà máy tính sử dụng. Sau byte
còn có các đơn vị khác lớn hơn để biểu diễn độ lớn của dữ liệu, chẳng hạn như:
kilobyte (kb), megabyte (MB), gigabyte (GB), terabyte (TB)... Bảng chuyển đổi giữa
các đơn vị đo lường bộ nhớ được mô tả dưới đây:

Đơn vị

Ký hiệu

Giá trị xấp xỉ (byte)

Giá trị chính xác (byte)

Kilobyte

KB

1 000

1024

Megabyte

MB

1 000 000

1 048 576

Gigabyte

GB

1 000 000 000

1073 741 824

Terabyte

TB

1 000 000 000 000

1099 511 627 776

Bảng 1.1: Giá trị của các đơn vị đo độ lớn của dữ liệu

4. Phần mềm được tạo ra như thế nào?

Phát triển phần mềm là một công việc bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau, đòi
hỏi sự cộng tác, hợp tác giữa nhiều người với nhiều kỹ năng khác nhau. Có thể hình
dung một cách đơn giản thì công việc này bao gồm các hoạt động như Định nghĩa
yêu cầu, Thiết kế phần mềm, Lập trình, Sử dụng.

Hình 1.3: Các công đoạn chính của việc phát triển phần mềm

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.