LẬP TRÌNH OPENGL VỚI THƯ VIỆN AUX - Trang 30

Bùi Minh Trường

Lập trình Opengl với thư viện AUX

(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật)

7

9-Thể hiển toạ độ 3 chiều:
Đến giờ các bạn mới biết đến toạ độ 2 chiều trong opengl, nếu chỉ có vậy
thì chẳng khác gì trong lập trình Window cả.Vì vậy trong phần này chúng
ta sẽ cùng xem opengl vẽ các hình 3 chiều như thế nào.
/*filename : rotated45.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
GLvoid CALLBACK draw(void)
{
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glRotated(45,0.0,1.0,0.0); /*quay quanh trục OY 45 độ*/
glBegin(GL_QUADS);
glColor3d(1.0,0.0,0.0);
glVertex2d(0.1,0.1);
glColor3d(0.0,1.0,0.0);
glVertex2d(0.9,0.1);
glColor3d(0.0,0.0,1.0);
glVertex2d(0.9,0.9);
glColor3d(1.0,0.0,1.0);

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.