glVertex2d(0.1,0.9);
glEnd();
glFlush();
}
GLvoid CALLBACK resize(GLsizei w,GLsizei h)
{
glLoadIdentity();
glViewport(0,0,w,h);
glOrtho(-1.0,1.0,-1.0,1.0,0.0,1.0);
}
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitPosition(200,100,640,480);
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA);
auxInitWindow(argv[0]);
auxReshapeFunc(resize);
auxMainLoop(draw);
return 0;
}
Chương trình này không có gì đặc biệt ngoài hàm glRotated() , hàm này
cho phép chúng ta quay hình tứ giác của chúng ta quanh trục OY với góc
quay 45 độ.Tham số đầu tiên của nó là góc sẽ được quay, 3 tham số sau là
tham số của vector mà hình của chúng ta sẽ quay với góc quay trên.Bạn
nhận thấy rằng các giá trị của vector chúng ta là : toạ độ x bằng 0, toạ độ y
bằng 1, toạ độ z bằng 0. Tức là véctơ của chúng ta thẳng đứng theo trục
OY, bạn có thể thay đổi các thông số của vector này để kiểm nghiệm hàm
này xem !Các giá trị của các thông số này là kiểu double.(Chú ý nếu không
thử các thông số khác thì bạn sẽ rất khó để quan sát hàm này hoạt động ra
sao )
Tiếp theo tôi xin trình bày với các bạn cách vẽ một hình lập phương thật sự
bằng opengl.