LỜI NGUYỀN LỖ BAN - TẬP 1 - Trang 73

Chương 2.5 ĐIÊN PHỐC ĐẠO

Lỗ Nhất Khí lùi lại hai bước, gỡ mảnh lụa đỏ trên mặt xuống, xem xét lại

một lần nữa bức tranh thuỷ ngân Nam Từ, thì ra nó là một bức bích hoạ
bằng sứ men rỗng, khảm trên bức chiếu bích thứ ba của trạch viện.

Đúng vậy, bức chiếu bích thứ ba. Trạch viện này có tới ba bức chiếu

bích!

Trước mặt họ là chiếu bích hình chữ “nhất” bên trong cổng chính, là loại

chiếu bích thường gặp nhất trong tứ hợp viện, song cũng là bức chiếu bích
đáng sợ nhất, dị thường nhất trong ba bức chiếu bích mà họ đã phải đối đầu
trong đêm nay.

Ba người kia vội vàng chạy lên, kéo Lỗ Nhất Khí cùng lao vào lối đi mới

mở. Khảm tử gia đều biết rõ, quá trình xung phá khảm diện cần phải cố
gắng thực hiện liền một mạch, chỉ chần chừ một chút thời gian, sẽ càng
thêm nhiều nguy hiểm, bởi lẽ sẽ tạo thêm cơ hội cho đối thủ thay đổi khảm
diện và tăng thêm nút lẫy.

Thoát khỏi cánh cổng kinh hồn này, họ đã xông vào được ngoại viện của

khu trạch viện. Khoảng sân trông vuông vức và rộng lớn hơn rất nhiều lần
so với kết cấu ngoại viện của nhà ở bình thường. Kỳ lạ hơn nữa là toàn bộ
sân trước gần như bị choán hết bởi một hồ nước lớn, vị trícủa nó tương ứng
với vị trí đặt bể cá vàng trong các hộ bình thường. Giữa hồ nhô lên vài khối
đá Thái Hồ cao vút xù xì, so le khấp khểnh, vị trí của chúng được thiết kế
rất khéo léo, vừa hay che chắn được tầm nhìn về hướng tây và bắc, khiến
mọi người không thể nhìn thấy được cổng thùy hoa*. Nhìn về phía đó, chỉ
thấy thấp thoáng sống nóc hình cánh cung và các đầu đao uốn cong, mà
phán đoán rằng ở đó có lẽ là một môn lâu**.

* Cổng thuỳ hoa là một loại cổng nằm ở bên trong trạch viện trong kiến

trúc cổ của Trung Quốc, thường nối thông với hành lang phía trong. Do trụ
mái không chạm đất mà treo lơ lửng dưới phần mái, nên gọi là “thuỳ trụ”

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.