đều vụt tắt, tựa như đã bị gió dập đi, toàn bộ hang đá thoắt cái đã tối mịt
như bưng.
Gió tiếp tục thổi không ngừng, tiếng gió mỗi lúc một mạnh, cứ táp thẳng
đến, không hề biến hóa hay gián đoạn, thổi một mạch liên tục bất tận. Tiếng
gió rít mỗi lúc một lớn, lúc đầu chỉ vù vù qua tai, về sau khác nào tiếng quỷ
khóc gào, khiến người nghe ghê răng rợn gáy. Dần dần, toàn bộ hang đá chỉ
còn vang vọng tiếng gió gào rú vô cùng quái dị, nghe giống như vô số lưỡi
dao rỉ sét đang cạo kèn kẹt lên vách đá.
Tiếng gió dội vào trong tai Lỗ Thịnh Nghĩa nghe như cạo xương róc tủy,
khiến tim ông lạnh toát, ngực bụng như có móc câu bốn lưỡi xỏ lên, móc
lấy tim gan phủ tạng lôi ngược ra ngoài.
Trong cuốn “Dưỡng sinh - Ngoại đạo”(*) thời Đông Tấn có viết: “Con
người ưa thích ba loại độc là sắc, ẩm, thanh; sắc ăn mòn cơ thể, ẩm phá hủy
nội tạng, thanh loạn hồn”.
(*) Có người cho rằng đây là trước tác của một đạo sĩ thời Đông Tấn,
cũng có người cho rằng đây là tác phẩm của một nhà luyện đan. Nội dung
chủ yếu nói về đạo dưỡng sinh thời cổ, chia thành hai chương nội đạo và
ngoại đạo. Phần nội đạo chủ yếu nói về các phương pháp điều tiết bên
trong như dưỡng tức, bồi khí, trữ dịch, thặng tinh… Phần ngoại đạo chủ
yếu nói về phương pháp chống lại tác động của mê hoặc từ bên ngoài và
cách thức ăn uống.
Âm thanh mỗi lúc một lớn, mỗi lúc càng thêm cổ quái, khiến Lỗ Thịnh
Nghĩa đầu óc rối loạn, cơ thể co rút, đến hít thở cũng khó khăn. Ông há to
miệng, liên tục nôn khan, chỉ ước có thể tống tháo ra tất cả phủ tạng trong
người. Trong âm thanh chứa đựng vô vàn mũi gai nhọn hoắt, có mũi nhọn
của thanh thép dẫn điện, có răng nanh nhọn hoắt của rắn hoàng vĩ, có gai
ngứa của khoai hạ ma(*) … Chúng đâm xuyên vào từng lỗ chân lông của
Lỗ Thịnh Nghĩa, khiến ông cảm thấy lạnh toát, nóng rát, co rút, đau đớn,
ngứa ngáy không thể chịu đựng nổi.