MATLAB ỨNG DỤNG TRONG VIỄN THÔNG - Trang 51

Đồ thị 2D và 3D

40

#

Bài tập 4-10.

Vẽ một đồ thị 3D được định nghĩa [x(t); y(t); z(t)] = [sin(t); cos(t); sin

2

(t)] với t = [0, 2

π]. Vẽ

đường ở trên bằng màu xanh và các điểm đánh dấu là các vòng tròn. Cộng thêm tựa đề của đồ
thị, mô tả các trục và vẽ các đường kẻ.
Chúng ta có thể xoay hình 3D vừa vẽ bằng cách chọn mục Tools trên thanh công cụ của cửa
sổ hình và chọn mục Rotate 3D hay bằng cách nhập vào lệnh rotate3D. Sau đó nhấn chuột
vào hình, giữ và bắt đầu xoay theo hướng mình mong muốn.

Hình 4.10.

4.6. BEÀ MAËT ÑOÀ THÒ

Một bề mặt được định nghĩa bởi một hàm f(x, y), với mỗi cặp giá trị của (x,y), độ cao z được
tính z = f(x, y). Để vẽ một bề mặt, vùng lấy mẫu (x, y) nên là một vùng hình chữ nhật. Hệ
thống các giá trị x và y được tạo ra bởi lệnh meshgrid như sau:

>> [X, Y] = meshgrid (-1:.5:1, 0:.5:2)
X =

-1.0000

-0.5000

0

0.5000

1.0000

-1.0000

-0.5000

0

0.5000

1.0000

-1.0000

-0.5000

0

0.5000

1.0000

-1.0000

-0.5000

0

0.5000

1.0000

-1.0000

-0.5000

0

0.5000

1.0000

Y =
0

0

0

0

0

0.5000

0.5000

0.5000

0.5000

0.5000

1.0000

1.0000

1.0000

1.0000

1.0000

1.5000

1.5000

1.5000

1.5000

1.5000

2.0000

2.0000

2.0000

2.0000

2.0000

Trước khi xoay

Sau khi xoay

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.