cắm sâu bốn hướng, một trong những khối đó đánh trúng đỉnh Ẩn Đài
đối diện với núi Kiều Sơn, lăng mộ của hoàng đế cũng vì thế mà bị nứt
vỡ.
Ngọn núi đỏ trải toàn đá vàng, hình thù lại giống như con bò đang
nằm, nên còn được gọi là Hoàng Ngưu Lĩnh. Hoàng đế là địa hoàng
trong tam hoàng, vì đất nứt vỡ nên ngài hóa rồng quy tiên, bởi thế mới
nói “chín rồng chia hoàng thành”. Chín khối thiên thạch từ trên trời rơi
xuống chín dải long mạch, loại thiên thạch này khác với những loại thiên
thạch sắt thông thường khác, bởi tất cả đều đen tuyền sáng bóng, chất
liệu rất giống với ngọc đen, đó là báu vật của mọi báu vật trong thiên hạ.
Thời cổ có bí quyết lưu truyền lại cho đời sau ngầm ám chỉ phương
hướng của chín khối thiên thạch, hai câu thơ đó chính là lời dẫn của toàn
cuốn bí quyết biệt bảo, còn về sự ảo diệu bên trong của nó, thì không thể
tiết lộ cho người ngoài biết được.
Nghi hoặc trong lòng Tư Mã Khôi càng lúc càng tăng lên, điều này
có thể giải thích được vì sao Triệu Lão Biệt trước khi đoạn khí ở nghĩa
địa La Sư vẫn còn tơ tưởng đến Lôi Công Mặc, nhưng người đang đứng
trước mặt anh đây lại không hề có chút ấn tượng nào về chuyện đã từng
xảy ra năm đó, vả lại cũng không liên quan gì đến những bức vẽ minh
họa trong cuốn cổ tịch địa lý. Bức tranh trong cuốn cổ tịch địa lý vẽ hình
một người tay dắt bò, đang đứng trên bờ vực, dõi mắt nhìn xuống khe
núi vách cheo dựng đứng, dường như muốn ám thị khu vực dưới Hắc
Môn vô cùng hung hiểm. Trong bức tranh thứ hai vẽ hai căn phòng một
to một nhỏ, lồng kép vào nhau, nhìn kiểu gì cũng giống với tên quái thai
“Căn phòng số 86”, nếu biết trước chân tướng sự thật, có lẽ đội anh đã
không đến nỗi bị rơi vào thế bị động mà chịu sự kìm kẹp của kẻ địch,
còn giáo sư Tống Tuyển Nông có khả năng đã không chết. Bức tranh thứ
ba vẽ một cánh tay người chết, đó chính là cánh tay gãy mà “Căn phòng
số 86” đã giấu dưới ba lô của đội khảo cổ, trong cánh tay chôn viên ba
bảo, kết quả đã kéo theo biết bao phiền phức cho cả đội trong biển cát,
nếu mọi người không nhanh chân chạy thoát, thì không biết có còn sống
đến giờ này hay không? Cả ba bức tranh minh họa đó chẳng phải đều
ngầm ám chỉ rằng: dưới Hắc Môn tồn tại vô số hiểm nguy hay sao?