Chủ tế, người muốn triệu tập bất kì ai giữa các hồn ma của Các
Cha hoặc những kẻ đã mất, trước tiên cần lựa chọn vị trí và thời gian.
Ví dụ vị trí môi trường thuận lợi có thể hoàn thành nghi lễ vào ngày thứ
tư, điều cần biết là ngày thứ tư ấy phải đóng ở sao Thủy. Sao Thủy ưa
những giờ sớm hoặc muộn, hoặc buổi bình minh hoặc lúc chiều muộn.
Màu của sao Thủy là màu vàng, chất liệu vật chất của nó hoàn toàn nhẹ
nhàng, kim loại của nó là thủy ngân.
Cần mặc trang phục mang chất liệu sao Thủy, cần đeo vào ngón
tay một chiếc nhẫn mang viên đá có tính chất sao Thủy (krizolit hoặc
klizofraz) cần trang trí bằng lông chim mang tính chất sao Thủy, và cần
giẫm lên tấm thảm làm bằng da con vật mang tính chất sao Thủy. Nếu
thực hiện nghi lễ vào Chủ nhật, ngày của Mặt Trời cần lựa chọn chất
liệu vải, kim loại, đá quý, hoa, da thú vật khác và khác nữa, nếu làm
vào thứ Hai, ngày của Mặt Trăng.
Vậy cái gì là mối quan hệ giữa các màu sắc, ngày, vị trí, kim loại,
đá quý, chỉ kẻ biết câu trả lời cái gì là sự tương đồng mới rõ mà thôi.
“Có sự tương đồng trong cội rễ của toàn thể, là mối tương quan ẩn
náu, bí ẩn giữa các sự vật. Tương đồng cũng là nền tảng của phép
thuật”.
Abbé Cosntant trong thế kỉ vừa qua từ nền tảng kí ức của truyền
thống đã thử triệu tập bóng ma của Tiana Apollonios về. Ông đã ghi lại
tỉ mỉ cảnh bên ngoài và diễn biến của cảnh hồi triệu phép thuật này,
rằng cần phải lựa chọn kĩ lưỡng thế nào vị trí, trang phục của nghi lễ,
tấm da súc vật, vòng hoa, đồ trang sức - và ngày, thời gian trong ngày,
giờ, kim loại phù hợp đúng luật.
Ông không ngớt nhấn mạnh trong nghi lễ phép thuật này một lầm
lẫn nhỏ nhất cũng dẫn nghi lễ đến thảm họa bởi vì thực thể khí được
vời đến mang theo một quyền lực vĩ đại so với sức mạnh của con người
sống trong thiên nhiên vật chất. Hoạt động phép thuật, mặc dù vẫn duy
trì các quy tắc cần thiết nhưng tác động hủy hoại của nó vẫn rất lớn.