hứng của CHA và bản năng thực thể tầm thường của thế giới bên kia.
Đây là điều mà các phù thủy và các đạo sĩ “đen” không làm được.
Chính vì phù thủy chỉ là sự thức tỉnh âm tính nên phù thủy không phải
là kẻ biết phân biệt.
Các bậc tiền bối không phải là tiền bối của cái Tôi cá nhân con
người, mà là những người cha và những người bảo hộ của nhân loại, là
những linh hồn cao và trong sạch cùng tri thức sâu sắc không gì đo nổi.
Pradzsapati tạo dựng quan hệ với tinh thần của CHA, bảo vệ và
duy trì sự tiếp xúc này. Chính vì vậy nhân loại đứng dưới sự bảo trợ của
các bậc tiền bối tốt đẹp. Bởi vì nếu con người bị đứt đoạn với tinh thần
của các vị tiền bối, sẽ rơi vào sự thống trị của các sức mạnh ma quỷ tồn
tại trong vật chất. Đấy là phần bắt đầu của thời kì lịch sử.
3.
Quá trình tạo dựng quan hệ với thế giới bên kia ở một vài dân tộc
nguyên thủy vẫn được gìn giữ. Dân tộc nguyên thủy - một tinh thần cao
bị lạc hậu trở lại, một mảnh vỡ, như dân da đỏ hoặc da đen, Malaj hoặc
Papua - vẫn duy trì nghi lễ mở sự sống trong một hình thức méo mó.
Phần lớn các nghi lễ này đầy rẫy các yếu tố phù thủy, gần với pháp
thuật đen hơn là các tiết điệu pradzsapati. Chỉ cần nêu lên hai nghi lễ
pháp thuật như vậy là đủ: một do bộ lạc Bắc Mĩ, một do dân du mục
phía đông Tây Tạng giữ gìn.
Ở bộ lạc da đỏ chân đen Bắc Mĩ nếu cần một quyết định quan
trọng cho cả bộ lạc, lúc đó thầy phù thủy sẽ đi hỏi các linh hồn. Nghi lễ
này tổ chức công khai, cả làng tham dự. Giữa lều những cái cọc vót
nhọn cao quá đầu người rào quanh một vị trí nhỏ vài ba mét.