Người đàn bà, Sakti, kẻ sinh trưởng và được sinh trưởng, hay nói cách
khác là nữ thần của thế gian được tạo dựng. Là nguyên tố của các sức
mạnh được tạo dựng. Như vậy kẻ nhập định cần thu thập những sakti,
sức mạnh, khả năng, sẽ giúp cho nhiệm vụ của nó.
Mức độ pradzsapati quay về phía các nữ thần cao nhất: về với các
dạng hình Sakti vĩ đại và tỏa sáng, về với Sự Thông Thái, Sophia. Thầy
phù thủy và đạo sĩ không được kén chọn. Họ cần thỏa mãn với bất kì sự
giúp đỡ của sức mạnh nào. Dạng hình của những sức mạnh phép thuật
ở Tây Tạng gọi là dákini, ở Mexico gọi là cinapipiltin, ở Peru gọi là
huitaka.
Niềm tin dân gian gọi những hóa thân này là các phù thủy. Đây là
các nguyên tố siêu việt, ở Trung Quốc các Po giúp các thầy phù thủy
gặp gỡ các linh hồn của thế giới bên kia, và bằng sự giúp đỡ này thực
hiện các khả năng, các hành động của con người. Ở Hi Lạp cổ nữ thần
của các phép mầu là nữ thần Hekaté. Những người đàn bà hầu hạ nữ
thần và trong câu chuyện Argounauta ai cũng biết về phép thuật của
Médeia, của nữ giáo chủ Hekaté. Hekaté là hoàng hậu của thế giới âm
tính, trong không gian của thế giới bên kia Hades mang một quyền lực
lớn.
Công việc đầu tiên của thầy phù thủy là thuyết phục và chinh phục
những dákini, hay cinapipiltin, hay huitaka như thế, để linh hồn-po có
được sự tỉnh táo âm tính. Trong tiểu sử của Naropa, một ngagsz-pa
(đạo sĩ) Tây Tạng nổi tiếng có viết tỉ mỉ từng phần sự vất vả này của
thầy phù thủy, với các nghi lễ, các lời kinh, các chân ngôn để sau cùng
có được sự tham dự của dákini.
Rốt cuộc Naropa thu thập được một dákini mahámudra đã bị giết,
hay khả năng phù thủy của dákini này. Khi kẻ nhập định đạt đến mức
độ này sẽ trở thành sziddhi. Dấu hiệu nhận biết của sziddhi là vào vòng
của Hekaté, mẹ Mặt Trăng. Có sự tỉnh táo âm tính. Lúc này nó đã bước
qua cõi người, nhưng chưa đạt đến không gian của các thần. Đã có khả
năng siêu việt, nhưng chưa biết thần thánh hóa những khả năng này cho
nhân loại phổ quát.