Để con số của châu Âu trở thành tuyệt đối, cũng vô lí như thần số học
của Kabbala cho rằng nó là tuyệt đối. Ta không thể biết đến số tuyệt
đối, chỉ biết đến con số đã bị phạm tội. Con số bị phạm tội cũng có thể
thay thể bằng: con số không vững chắc, không đáng tin cậy, không tỉnh
táo, không trong sạch, bị hư hoại, tương đối.
Điều kiện duy nhất của nhận thức tỉnh táo về hiện thực là trải rộng
những quy tắc của sự nhập định vào truyền thống và từ sự sống bị hư
hoại chỉ ra con đường giải thoát.
Con số là một thứ trả lại vị trí của thế gian trước khi rơi vào sự
phạm tội cội rễ. Tính chất của sự nhập định, như Ernst Junger nói, ngay
các môn thần số học hiện đại châu Âu cũng giữ gìn trong các dấu vết.
Nhưng chúng ta không biết đến con số tuyệt đối, cũng như chúng ta
không biết đến một con người bình thường.
Trong nền tảng của mọi sự nhập định cổ (trả lại vị trí một con
người bình thường) gồm từng loại thần số học. Như Baader viết, số
phận con người theo sau trật tự của các con số.
Con số hiện đại là thí nghiệm thử thực hiện một sự sống phi phẩm
chất. Sự sống phi phẩm chất này là guồng máy. Guồng máy không là gì
khác ngoài sự ứng dụng vào sự sống tính chất dửng dưng (phi cá nhân)
của con số một cách hoàn hảo nhất đối với vẻ đẹp, sự trù phú, sự giàu
có của đời sống.
6.
Con người tính toán, trông cậy, nhờ cậy vào một ai đấy, một cái gì đấy,
hoặc ngược lại. Với cái họ tính toán hoặc không, họ đếm, tường trình,
thanh toán, lưu ý, quan tâm, triệt tiêu.
Có: sự tính toán, sự thanh toán, các hiệu lực, phi hiệu lực, điều tra.
Sự sống của thế gian, theo Pythagoras đều do các con số chỉ đạo. Nếu
con số hư hỏng tất cả mọi thứ tính đến đều bị hư hỏng.
7.