MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 3 - Trang 87

thực hành cao cấp này không phải là không nguy hiểm. Cần phân biệt
giữa dấu hiệu (szemeion) là sự hiện diện của quyền lực chính và ảo
thuật (terata), cái làm thay đổi trật tự hợp pháp của thế gian. Cái thứ
nhất luôn mang lại sự sáng sủa, tỉnh táo, cái thứ hai thường xuyên là sự
rối loạn.

Ở Ấn Độ tên của exoiiszia sziddhi, và người ở cấp độ cao ít khi

sử dụng nó. Sức mạnh của Chúa Jezus chỉ được thực hành ở nơi không
thể làm khác và mang ý nghĩa mở ra ban ngày đối với một ai đó.

61.

Thực hành quyền lực chính đối với Chúa Jezus chỉ thuận lợi trong một
trường hợp duy nhất, khi làm cho ai đó thoát khỏi tội lỗi. “Tội lỗi là
mức độ thấp nhất của việc thực hành làm người”
. Trong nhiều trường
hợp không là gì khác ngoài sự lười biếng và bất hạnh.

Tội lỗi, đối với Chúa Jezus là hậu quả của lòng không chung thủy

của con người với Thượng Đế trong buổi ban mai của thế gian khởi
điểm. Tội lỗi biến con người hư hỏng về đạo đức, suy thoái về tinh thần
và mắc bệnh về cơ thể.

Cứu con người khỏi tội lỗi - trong đạo đức, tinh thần và sức khỏe -

là một lần nữa bước vào mối quan hệ hợp pháp với Thượng Đế. Chừng
nào tinh thần của con người suy thoái, hư hỏng và bệnh tật, chừng đó
sự đồng nhất duy nhất không thể thực hiện nổi.

Chúa Jezus bằng lời nói (elohim atem - các ngươi là Thượng Đế)

tiếp xúc với kẻ phạm tội và thanh tẩy nó. Mi hãy lên đường và dâng
hiến. Mi đừng phạm tội tiếp. Mi hãy giữ lòng chung thủy của mi.

62.

Cái Phúc Âm gọi là pisztisz (tiếng Latin: fides) dịch ra các ngôn ngữ
khác là đức tin, thực chất làm méo mó nghĩa cội nguồn của từ này. Đức
tin là tính chất trí tuệ của nó, và chỉ thấy rõ ở Alexandria (gnoszisz).

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.