chỉ cần năm đồng, lại thưởng cho những mười đồng!"
Đương nhiên, toàn bộ trò này đều do Thôi lão đạo một tay sắp xếp,
hắn đã thuê gã phu xe đến cửa miếu gây một trận náo loạn. Kể từ đó, một
truyền mười, mười truyền trăm, truyền khắp đông tây. Thiện nam tín nữ từ
bốn phương tám hướng đều đổ về thắp hương, quyên tiền hiến vật nhiều vô
kể, đều kháo nhau rằng Vương Tam Nãi Nãi hiển linh, cầu được ước thấy.
Có điều người tới thắp hương cầu thần đều thắc mắc không biết
Vương Tam Nãi Nãi ở hậu viện cai quản sự vụ gì? Thôi lão đạo thấy trong
điện có bày một cái cung tên, hắn nhanh trí nói vói thiện nam tín nữ,
Vương Tam Nãi Nãi là vị hộ tử nương nương (nhũ mẫu của con cháu
nương nương), hậu điện có cung tên bắn thiên cẩu (chó trời). Trước đây có
câu nói mê tín: "Hách tẩu thiên cẩu, tử tôn tiến lai" (đuổi đi thiên cẩu, con
cháu tiến vào). Dân gian mê tín, nghĩ chuyện hai vợ chồng không có con
cái là do thiên cẩu chặn tiểu hài tử đi đầu thai, nhất định phải dùng cung tên
bắn lên trời, dọa thiên cẩu đi mới có hậu thế. Lại có truyền thuyết thiên cẩu
chui trong ống khói, dọa nạt trẻ con, dễ dọa cho linh hồn đứa bé rơi rụng.
Hễ là vợ chồng nào cần cầu sinh con cái hoặc là trẻ nhỏ trong nhà gặp tai
họa, liền mang tiền nhang đèn cúng cho Thôi lão đạo ra để hắn giả bộ bắn
ba mũi tên lên trời.
Thôi lão đạo mượn việc Vương Tam Nãi Nãi hiển linh, bắn thiên cẩu ở
hậu điện, thu được không ít tiền tài. Phải nói rằng đối với những người mê
tín, đã tín thần tiên thì đương nhiên cũng tín số mệnh. Không ít người cũng
tìm đến Thôi lão đạo nhờ xem số, đều nói lão xem vô cùng chính xác. Thôi
lão đạo sẽ nói là: "Ngươi hỏi mệnh là gì? Nói cho ngươi biết trước cũng vô
dụng, ngươi sống sẽ không thể nhìn thấy, sau này ngươi biết cũng không
còn kịp nữa, mới hiểu ra rằng cái này gọi là mệnh!"
Bóc mẽ Thôi lão đạo là để nói tới chuyện lão coi bói cho Tiểu Bán
Lạp. Nó vốn nghĩ rằng Thôi lão đạo là chân nhân đương thời, không quản
ngàn dặm xa xôi mà chạy tới tìm Thôi lão đạo để hỏi mệnh. Thôi lão đạo