- Thế tại sao nó không bước đi?
Jacques Méliès dùng Ngón Tay đẩy nó.
Không thấy phản ứng gì. Chỉ có những cử động râu càng lúc càng
căng thẳng.
- Có vẻ nó không muốn dẫn chúng ta đến đó, Laetitia Wells nhận
xét. Em thấy chỉ còn cách duy nhất là... nói chuyện với nó.
- Đúng vậy. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để xem cỗ máy “Đá
Hoa thị” của Arthur Ramirez tốt bụng hoạt động thế nào.
185. MẢNH ĐÂT CẦN GÂY DỰNG
Con 24 không biết bắt đầu mọi chuyện thế nào. Tạo ra một cộng
đồng liên loài viễn tưởng, quả là đẹp thật. Thực hiện điều đó với sự
giúp đỡ của một loài cây và sự bảo vệ của sông nước thì còn đẹp hơn
nữa. Nhưng làm sao để tất cả các loài thông hiểu và hòa hợp với nhau?
Lũ kiến hữu thần chỉ chăm chăm dành thời gian cho việc tái tạo
tượng của chúng thành những hình nguyên khối và đòi được sở hữu
một góc đất để chôn cất những đồng loại qua đời của mình.
Lũ mối tìm được một mẩu gỗ khô lớn và ở lỳ luôn trong đó. Lũ
ong xây một cái tổ nhỏ trên cành cây keo. Về phần mình, lũ kiến sửa
sang một căn phòng thành vườn trồng nấm.
Mọi thứ hoạt động bình thường; tại sao con 24 lại phải nhọc công
mong mỏi lập lại trật tự mọi thứ chứ? Ai làm việc người nấy thích
trong góc riêng của họ, miễn là việc ấy chẳng ảnh hưởng phiền hà đến
ai.