về luật Luân Hồi, là một nguyên tắc tiến hóa căn bản của con người. Và tất
cả những yếu tố kể trên cũng chưa đủ để hoàn toàn thuyết phục chúng ta, thì
ít nhứt nó cũng đáng để cho chúng ta chú ý vì mục đích khảo cứu và sưu tầm
khoa học. Có biết bao nhiêu những cuộc phát minh lớn lao vĩ đại, lúc ban
đầu cũng chỉ căn cứ trên những giải thuyết lạ lùng và khó tin. Khi người ta
hỏi nhà bác học Einstein bằng cách nào ông ta đã phát minh ra thuyết Tương
Đối luận, ông đáp:
- Tôi chỉ thử đưa một nghi vấn về một định lý.
Ngoài ra, chúng ta còn có một số tài liệu rất dồi dào về tâm lý, y lý và
triết lý, nó d8em đến cho ta một tầm kiến thức rộng rãi và khác hẳn về cuộc
đời.
Trong khoảng hai mươi hai năm đó có biết bao nhiêu người đau khổ tuyệt
vọng đã tìm đến ông Cayce và đã được ông săn sóc giúp đỡ do sự hiểu biết
thâm sâu và năng khiếu Thần Nhãn của ông. Họ bị đủ thứ đau khổ bịnh tật
về thể xác lẫn tinh thần, và tất cả đều muốn tìm sự giải đáp cho câu hỏi sau
đây:
" Tại sao sự đau khổ này lại đến cho tôi?"
" Nguyên nhân vì đâu mà tôi bị sự đau khổ này?"
Không phải tất cả những trường hợp đó đều là nguy cấp hay tuyệt vọng.
Có nhiều người xem ra thì những kiếp trước họ cũng tầm thường như kiếp
này, vì không có gì đặc biệt. Nhưng, dầu cho sự đau khổ của họ nặng hay
nhẹ, các cuộc soi kiếp đã chỉ cho thấy rằng cái thân phận và hoàn cảnh hiện
thời của họ là cái kết tinh của bao nhiêu nhân và quả nối tiếp lẫn nhau như
những cái khoen của một sợi dây xích và bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước. Tất
cả đều đã được chỉ cho thấy rằng những bịnh tật, thống khổ của họ bây giờ
đều có nguyên nhân xa hay gần, do sự hành động của một định luật căn bản
gọi là Luật Nhân Quả.
Những gì họ đã nghe và học hỏi đã làm cho họ thay đổi cuộc đời; sự hiểu