54
S
au khi chia tay với Lưu Thạch Tài, Quan Kiện và Satiko quay vào khu
nhà Trung tâm nghiên cứu. Quan Kiện nói: “Anh ngày càng cảm thấy có
những sự việc tưởng như rất ngẫu nhiên, thực ra thì ngược lại. Ví dụ tại sao
ông Yamashita Tsuneteru lại bị hại ở Viện mỹ thuật mà trước kia là trụ sở
của dược phẩm Đại Đông Á? Còn ông ta thì vốn học ngành y, y dược gắn
liền nhau, liệu ông ta có liên quan gì đến Đại Đông Á không? Ông ta có liên
hệ gì với nhà thờ Đức Mẹ ở gần ngay đây? Ông ta là chiến hữu của ông nội
em, cha em đi tìm dấu chân của ông nội em, rồi cha em bị hại ngay ở nhà
thờ; cây thập tự của nhà thờ và cái giá sắt trong Trung tâm nghiên cứu xuất
hiện trong “cuốn sách bí mật” của một tráng đinh đã từng “tu sửa” khu nhà
cho Công ty Đại Đông Á năm xưa; bà xơ họ Sái thì bị giết ngay ở nhà thờ
mình đã tu bao năm; Thi Di và Phương Bình thì đều làm việc tại Trung tâm
nghiên cứu này… Vậy thì, hình như Trung tâm nghiên cứu, Viện mỹ thuật
và nhà thờ Đức Mẹ là một khối thống nhất đầy nỗi kinh sợ và ngập ngụa tử
khí. Ông Yamashita Tsuneteru, ông nội em, Thi Di… đều bị bóng đen kinh
dị này bao phủ!”.
Satiko trầm ngâm một hồi, rồi hỏi: “Anh nói là phải bắt đầu từ khu
nhà… Anh nói cụ thể hơn được không?”.
- Anh chưa biết nên tìm cái gì, nhưng anh cho rằng chúng ta cần bắt
đầu tìm kiếm từ địa đạo… vì Đại Đông Á hồi đó có cả hai khu Trung tâm
nghiên cứu và Viện mỹ thuật, thì rất có thể địa đạo nối liền hai nơi sẽ cho
chúng ta những dấu vết gì đó.