Cũng may, nàng là một nhà nhân chủng học pháp y nổi danh trong
lĩnh vực khảo cổ học ở thế kỷ 21, chuyên về tái tạo mô hình khuôn mặt từ
xương cốt người, vì thế nàng tính toán làm lại nghề cũ, vào nha môn làm
việc, chuyên họa chân dung sinh thời cho những người đã chết vì dung mạo
đã bị hủy, cũng được ấm no.
Nhưng bởi vì như vậy, trên dưới Kỷ gia lại càng thêm không thích
nàng. Kỷ gia là danh môn có nền tảng, nhưng Kỷ Vân Thư lại luôn giao
tiếp cùng tử thi, điều này nếu như truyền ra ngoài, chẳng phải là mất hết
mặt mũi Kỷ gia sao.
Vì thế, Kỷ Vân Thư mỗi lần đi làm việc, đều là nữ giả nam trang, từ
trước đến nay không đề cập tới lai lịch hay gia thế chính mình, Kỷ gia
không để ý tới nàng, nàng cũng vui mừng vì được tự do, cầm bổng lộc nha
môn, ngẫu nhiên còn có thể mua thêm mấy bộ y phục mới.
Thời gian 5 năm, Kỷ Vân Thư cũng dần dần quen với thân thể này,
thoải mái sử dụng.